ศิลปินท้าทายตัวเองว่าจะวาดตัวละครสู้กันเพิ่มวันละตัว

หากอยากที่จะพัฒนาตัวเอง เราควรที่จะต้องก้าวออกมาจาก Comfort Zone กันเสียบ้าง ต้องมาลองพบเจอกับความล้มเหลว ความผิดหวัง เพื่อให้กลายเป็นประสบการณ์ที่จะผลักดันตัวเองให้ก้าวขึ้นไปอีกระดับ

เหมือนอย่างที่ Tom Gran ศิลปินท่านนี้ทำ เขาได้ประกาศความท้าทายครั้งใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2018 โดยเขาบอกว่า “ผมเห็นศิลปินอย่าง Anthony Clark ได้ทำการท้าทายตัวเองโดยจะวาดภาพวันละหนึ่งผลงานมาตลอดสองปีหลังมานี้ และผมต้องการลองท้ายทายตัวเองแบบนั้นมั่ง”

โดยความท้าทายที่เขาท้าให้ตัวเองทำคือการที่วาดตัวละครการ์ตูนต่อสู้กันเพิ่มขึ้นวันละตัว เขาบอกว่ามันยากจริงๆ ที่เราจะไม่นำท่าและความคิดเดิมกลับมาวาดใหม่

ซึ่งตอนนี้ก็ผ่านมาจะสามเดือนแล้ว เขาได้วาดมันไปทั้งหมด 73 ตัว จากเริ่มต้นเพียงสองตัว ตอนนี้มันกลายเป็นมหาสงครามไปเสียแล้ว เราไปชมผลงานของเขากันเลยดีกว่าครับ





“ปี 2018 ผมจะสร้างความท้าทายตัวเองโดยที่ผมจะเพิ่มตัวละครเข้าไปในการต่อสู้ครั้งใหญ่นี้ทุกๆ วัน จนกว่าการต่อสู้ครั้งนี้มันจะใหญ่จนผมไม่สามารถอัปโหลดลงทวิตเตอร์ได้อีกแล้ว ไปดูกันเลย”



วันที่ 1







วันที่ 2









วันที่ 3








วันที่ 4






วันที่ 5












วันที่ 6











วันที่ 7










วันที่ 8








วันที่ 9







วันที่ 10







วันที่ 15










วันที่ 20











วันที่ 25







วันที่ 30








วันที่ 35











วันที่ 40







วันที่ 45









วันที่ 50









วันที่ 73





https://www.boredpanda.com/giant-fight-scene-drawing-challenge-tom-gran/?cexp_id=8742&cexp_var=12&_f=featured


http://www.catdumb.com/drawing-a-day-174/


https://twitter.com/tommgran