เจ๊ดันแห่งอัพยิ้มเชื่อว่าหลายคนคงจะทราบกันดีสำหรับการขึ้นเงินค่าผ่านทางบนทางด่วนหรีอที่เราเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าทางด่วนมอเตอร์เวย์
เพราะว่าล่าสุดได้มีการแชร์กันอย่างหนักบนโลกออนไลน์
เกี่ยวกับค่าผ่านทางที่เรียกเก็บกันอยู่ตอนนี้เพราะว่ามันขึ้นมาเกือบเท่าตัวกันเลยทีเดียววันนี้เจ๊ดันแห่งอัพยิ้มเลยเก็บรวมรวบราคาในแต่ละด่านมาฝากเพื่อนๆกันว่าด่านไหนเราต้องเสียเท่าไหร่
ลองไปดูกันเลยค่ะ
เห็นแบบนี้เจ๊ดันแนะนำให้เตรียมเงินไปเยอะๆ ยิ่งถ้าใครที่เดินทางไกลๆ และต้องผ่านหลายๆด่าน คงจะเจ็บหนักน่าดู แต่ก็ให้ๆเค้าไปเถอะค่ะ อย่าคิดมากเลยเนาะ
ค่าผ่านทาง
ธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง
เปิดเผยถึงการก่อสร้างโครงการทางหลวงหมายเลข 7 สายกรุงเทพฯ-ชลบุรี
ช่วงชลบุรี-พัทยา และสายกรุงเทพฯ-บ้านฉาง ช่วงพัทยา-มาบตาพุด ว่า
ช่วงชลบุรี-พัทยา ระยะทาง 60 กม. ก่อสร้างแล้วเสร็จกว่า 90 % ที่เหลืออีก
10 % อยู่ระหว่างการติดตั้งระบบเก็บค่าผ่านทางแบบปิด หรือระบบรับบัตรต้นทาง
และจ่ายค่าผ่านทางปลายทาง ทั้ง 5 ด่านได้แก่ ด่านบ้านบึง, ด่านบางพระ,
ด่านหนองขาม, ด่านบ้านโป่ง, ด่านพัทยา โดยใช้งบประมาณ 4 พันล้านบาท
หลังจากนั้นจะรื้อด่านเก็บค่าผ่านทางพานทอง ซึ่งเป็นด่านขวางอยู่ ด้าน
โกสินทร์ เจติยานนท์ ผู้อำนวยการกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง
เพิ่มเติมว่า เส้นทางมอเตอร์เวย์ ช่วงชลบุรี-พัทยา
กรมทางหลวงจะเริ่มใช้ระบบเก็บค่าผ่านทางแบบระบบปิด
หรือเก็บค่าผ่านทางตามระยะทาง
ซึ่งเป็นระบบเดียวกับมอเตอร์เวย์สายกรุงเทพฯ-ชลบุรี ตั้งแต่เดือนมกราคม
2561 เป็นต้นไป หลังเปิดให้ประชาชนผ่านทางฟรีในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยระยะแรก
ทั้ง 5 ด่านใหม่ของมอเตอร์เวย์สายชลบุรี-พัทยา จะเริ่มเก็บ 60 บาท
ตามค่าผ่านทางด่านพานทองเดิม
ซึ่งเป็นด่านสุดท้ายของมอเตอร์เวย์สายกรุงเทพฯ-ชลบุรี
เพื่อให้ประชาชนได้ปรับพฤติกรรมการใช้ทางระบบปิด จากนั้นตั้งแต่เดือนเมษายน
2561 จะเริ่มเก็บตามระยะทางที่รถออกทั้ง 5 ด่าน
จัดหนักจัดเต็ม
ช่องไหนเลือกเอา
ช่องอัตโนมัตฺก็มี
รถติดยาว
เห็นแล้วปวดใจ
ไปทางไหนดีคะ
เห็นแบบนี้เจ๊ดันแนะนำให้เตรียมเงินไปเยอะๆ ยิ่งถ้าใครที่เดินทางไกลๆ และต้องผ่านหลายๆด่าน คงจะเจ็บหนักน่าดู แต่ก็ให้ๆเค้าไปเถอะค่ะ อย่าคิดมากเลยเนาะ