เตรียมขึ้นราคา เปิดค่าทางด่วน กรุงเทพ – พัทยา

เจ๊ดันแห่งอัพยิ้มเชื่อว่าหลายคนคงจะทราบกันดีสำหรับการขึ้นเงินค่าผ่านทางบนทางด่วนหรีอที่เราเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าทางด่วนมอเตอร์เวย์ เพราะว่าล่าสุดได้มีการแชร์กันอย่างหนักบนโลกออนไลน์ เกี่ยวกับค่าผ่านทางที่เรียกเก็บกันอยู่ตอนนี้เพราะว่ามันขึ้นมาเกือบเท่าตัวกันเลยทีเดียววันนี้เจ๊ดันแห่งอัพยิ้มเลยเก็บรวมรวบราคาในแต่ละด่านมาฝากเพื่อนๆกันว่าด่านไหนเราต้องเสียเท่าไหร่  ลองไปดูกันเลยค่ะ
ค่าผ่านทาง

 ธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยถึงการก่อสร้างโครงการทางหลวงหมายเลข 7 สายกรุงเทพฯ-ชลบุรี ช่วงชลบุรี-พัทยา และสายกรุงเทพฯ-บ้านฉาง ช่วงพัทยา-มาบตาพุด ว่า ช่วงชลบุรี-พัทยา ระยะทาง 60 กม. ก่อสร้างแล้วเสร็จกว่า 90 % ที่เหลืออีก 10 % อยู่ระหว่างการติดตั้งระบบเก็บค่าผ่านทางแบบปิด หรือระบบรับบัตรต้นทาง และจ่ายค่าผ่านทางปลายทาง ทั้ง 5 ด่านได้แก่ ด่านบ้านบึง, ด่านบางพระ, ด่านหนองขาม, ด่านบ้านโป่ง, ด่านพัทยา โดยใช้งบประมาณ 4 พันล้านบาท หลังจากนั้นจะรื้อด่านเก็บค่าผ่านทางพานทอง ซึ่งเป็นด่านขวางอยู่ ด้าน โกสินทร์ เจติยานนท์ ผู้อำนวยการกองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง เพิ่มเติมว่า เส้นทางมอเตอร์เวย์ ช่วงชลบุรี-พัทยา กรมทางหลวงจะเริ่มใช้ระบบเก็บค่าผ่านทางแบบระบบปิด หรือเก็บค่าผ่านทางตามระยะทาง ซึ่งเป็นระบบเดียวกับมอเตอร์เวย์สายกรุงเทพฯ-ชลบุรี ตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 เป็นต้นไป หลังเปิดให้ประชาชนผ่านทางฟรีในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยระยะแรก ทั้ง 5 ด่านใหม่ของมอเตอร์เวย์สายชลบุรี-พัทยา จะเริ่มเก็บ 60 บาท ตามค่าผ่านทางด่านพานทองเดิม ซึ่งเป็นด่านสุดท้ายของมอเตอร์เวย์สายกรุงเทพฯ-ชลบุรี เพื่อให้ประชาชนได้ปรับพฤติกรรมการใช้ทางระบบปิด จากนั้นตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 จะเริ่มเก็บตามระยะทางที่รถออกทั้ง 5 ด่าน

จัดหนักจัดเต็ม

ช่องไหนเลือกเอา

ช่องอัตโนมัตฺก็มี

รถติดยาว

เห็นแล้วปวดใจ

ไปทางไหนดีคะ

เห็นแบบนี้เจ๊ดันแนะนำให้เตรียมเงินไปเยอะๆ ยิ่งถ้าใครที่เดินทางไกลๆ และต้องผ่านหลายๆด่าน คงจะเจ็บหนักน่าดู แต่ก็ให้ๆเค้าไปเถอะค่ะ อย่าคิดมากเลยเนาะ