เจอแบบนี้เตรียมใจไว้เลย 5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าเขากำลังเปลี่ยนใจ

เรื่องความรักมักไม่เข้าใครออกใคร วันนี้รักกันปานจะกลืนกินแต่อีกวันกลับหมางเมินกันก็มีให้เห็นมาแล้ว แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรหล่ะว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับเราแล้ว วันนี้มีวิธีสังเกตุง่ายๆว่าคนรักเรากำลังจะเปลี่ยนไป ถ้าคุณเจอ 5 ข้อนี้ก็ให้เตรียมใจไว้ได้เลยมีโอกาสที่เลิกลากันได้

มาดูกันว่า 5 สัญญาณที่เตือนว่าเขาคิดเปลี่ยนใจจากคุณมีอะไรกันบ้าง

1. ทำตัวเหินห่าง

เวลาของวันหยุดของเขาที่เคยมีให้คุณน้อยลงไป เสียงโทรศัพท์ก็เงียบกริบ แม้แต่เวลาที่คุณโทรไปหาเขาก็ตาม เขาพยายามจะอ้างเหตุผลร้อยแปด นี่คือเหตุที่เขาเตรียมจะเลิกกับคุณ โดยการพยายามตีตัวออกห่างจากคุณไปให้มากที่สุด

2. เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว

การที่เขาเริ่มดูแลตัวเอง เปลี่ยนลุค เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว ก็อย่าเพิ่งดีใจคิดว่าเขาพยายามทำเพื่อคุณนะคะ เพราะบางทีเขาอาจจะกำลังทำเพื่อเอาใจผู้หญิงคนอื่นอยู่ก็ได้

3. วิจารณ์คุณต่างๆนานา

เมื่อแรกรักช่วงข้าวใหม่ปลามัน ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ดี ถูกใจไปซะทุกอย่าง แต่พอหมดโปรโมชั่นแล้วไม่ว่าจะทำอะไรก็ขวางหูขวางตาไปหมด นั่นเป็นเหตุที่กำลังบอกคุณว่า เขากำลังต้องการที่จะยุติความสัมพันธ์กับคุณ แต่เขาไม่กล้าบอกตรง ๆ

4. บอกกับคุณว่า...คุณดีเกินไป

อีกหนึ่งสัญญาณที่เป็นที่โปรดปรานของผู้ชาย "คุณดีเกินไป" ประโยคบอกเลิกยอดฮิต ฟังดูแล้วเหมือนกับว่าเขาไม่ดีสำหรับคุณ แต่ความหมายที่แท้จริงคือเขาต้องการเลิกกับคุณนั่นเองค่ะ

5. ไม่ยอมวางแผนอนาคตร่วมกัน

"ยังไม่พร้อม" ข้ออ้างของหลาย ๆ คนในหลาย ๆ สถานการณ์ ยกตัวอย่างเรื่องแต่งงาน หากคุณเอ่ยปากคุยเรื่องแต่งงานกับคนรักที่คบกันมานมนาน แล้วเขาอ้างว่ายังไม่พร้อม หรือพยายามเบี่ยงเบนความสนใจไปเรื่องอื่น

เป็นยังไงบ้าง 5 ข้อที่กล่าวมาข้างต้น คุณเจอกันมาแล้วกี่ข้อ รู้อย่างนี้แล้วก็เตรียมตัวเตรียมใจให้ดี...แต่ก็เอาไปเป็นข้อสังเกตุเฉยๆนะค่ะ เรื่องชีวิตคู่ความรักนั้นขึ้นอยู่กับคนสองคนค่ะ

ข้อมูลจาก Women Thaiza