เปิดความจริง 10 เรื่องของ “ยากูซ่า”

สวัสดีแฟนเพจอัพยิ้ม วันนี้อีหวึ่งจะพาทุกคนไปเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องของ “แก๊งยากูซ่า” ที่ตอนนี้เป็นข่าวโด่งดังและทำให้หลายคนหันมาสนใจเรื่องนี้มากขึ้น ซึ่งวันนี้อีหวึ่งไปแอบรู้ความจริง 10 เรื่องของแก๊งนี้มา บอกเลยว่า 10 เรื่องที่ว่านี้ไม่เคยมีใครรู้มาก่อนแน่นอน ขนาดอีหวึ่งเองก็ยังตกใจและต้องรีบเอามาบอกต่อเพื่อนๆแฟนเพจอย่างรวดเร็วเลยจ้า อีหวึ่งว่าเราอย่ารอช้ากันเลย เราไปดูกันเถอะว่า 10 เรื่องที่ไม่เคยมีใครรู้เกี่ยวกับแก๊งนี้มีอะไรบ้าง มาอ่านพร้อมๆกันเลยจ้า

1. คำว่า ยากูซ่า มาจากการเล่นไพ่ของญี่ปุ่น “โออิโช-คาบุ” คือเล่นกับไพ่ดอกไม้ (ฮานะฟุดะ) หรือไพ่ kabufuda) คล้ายคลึงกับไพ่บาคารา
2. ยากูซ่าดื่มสาเกรับน้องใหม่ ก่อนจะเข้าแก๊งยากูซ่าต้องผ่านพิธีกรรมการดื่มสาเกสาบานแก้วเดียวกัน ถือเป็นการสร้างสัมพันธ์ระหว่างสมาชิก

3. ยากูซ่า กู้โลก คือจุดเริ่มต้นของแก๊งยากูซ่าใจบุญ เกิดขึ้นหลังจากภัยพิบัติสึนามิสงบ ปี 2011 แก๊งยากูซ่าให้ความช่วยเหลือประชาชนรวดเร็วกว่าความช่วยเหลือของภาครัฐ

4. ยากูซ่าทั่วประเทศญี่ปุ่นมีสมาชิกถึง 100,000 คน เป็นกลุ่มอาชญากรรมที่มีจำนวนสมาชิกมากที่สุดในโลก

5. ยากูซ่า มีการลงโทษสมาชิกหลายระดับ เริ่มตั้งแต่ ตัดผม กักบริเวณ ลดตำแหน่ง ตัดนิ้ว จ่ายค่าปรับ ไล่ออกจากกลุ่ม และถูกตัดขาดออกจากกลุ่ม

6. ยากูซ่าทั่วประเทศญี่ปุ่นถูกรวบรวมให้เป็นหนึ่งเดียวโดย โยชิโอะ โคดามะ ซึ่งเขาเป็นมีความคิดทางการเมืองเป็นพวกอนุรักษ์นิยมแบบสุดโต่ง

7. ยากูซ่ามีบทบาทสำคัญในวงการหนังโป๊ญี่ปุ่น รวมทั้งวงการการค้าประเวณีและค้าอาวุธอีกด้วย
8. ยากูซ่า จะมีหน่วยงานหนึ่งที่คอยรวบรวมข้อมูลของเหล่าคนดัง เจ้าของบริษัท หรือแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ของทางราชการ หากวันไหนพวกเขาช็อตเงินหรืออยากได้เงิน พวกเขาก็จะเอาข้อมูลพวกนี้ออกมาแบล็กเมล์

9. ยากูซ่ามีบทบาททางการเมืองในญี่ปุ่น มีการสนับสนุนนักการเมืองอย่างลับๆ เพื่อให้เหล่านักการเมืองสนับสนุนหรือมองข้ามธุรกิจผิดกฎหมายของพวกเขา
10. ยากูซ่ามองความตายเหมือนกับกวี ต้องตายอย่างให้มีเกียรติและมีคุณค่าที่สุด

เป็นยังไงกันบ้างค่ะ หลายคนก็พอจะรู้กันบ้างแล้วว่าแก๊งนี้มีมาแต่สมัยโบราณ และเป็นกลุ่มอาชญากรที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น พูดแล้วก็กลัว อีหวึ่งขอตัวก่อนเด้อ เดี๋ยวข่าวหน้าอีหวึ่งจะมีเรื่องราวของใครอย่าลืมติดตามนะคะ บ้ายบายจ้า