เผยสาเหตุ “รถยนต์ใหม่” นับแสนคันถูกทิ้ง

กราบสวัสดีแฟนเพจชาวอัพยิ้มทุกท่าน กลับมาพบกันเหมือนเดิมอีกเช่นเคยกับสาวย้อ พลัดถิ่น สำหรับวันนี้ก็มีข่าวสารบ้านเมืองมาให้ได้ติดตามกันเหมือนเดิม โลกเราทุกวันนี้เปลี่ยนไปมากจากอดีตเวลาจะเดินทางไปที่ต่างๆจะต้องเดินเท้าไป แต่สมัยนี้ตามท้องถนนจะเห็นรถยนต์เยอะมาก เวลาจะไปไหนที่ต้องเผื่อเวลาไว้เยอะพอสมควร ซึ่งล่าสุดในต่างประเทศมีรถยนต์คันใหม่จำนวนมากถูกจอดทิ้งไว้ เพราะเกิดจากปัญหาทางเศรษฐกิจจึงทำให้ขายไม่ออก

เคยสงสัยกันมั้ยว่าโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ขายรถที่ผลิตออกมาได้หมดรึป่าว? ภาพที่เห็นนี้เป็นภาพที่โรงงานผู้ผลิตรถยนต์ไม่อยากจะเห็นเลยเมื่อคราวที่เกิดการผลิตรถยนต์มากเกินกว่าความต้องการของท้องตลาดในปี 2009รถยนต์นับแสนคันถูกจอดทิ้งไว้เพื่อรอวันกำจัดทิ้ง และทุกวันนี้ปัญหานี้ก็ยังคงอยู่

รถรุ่นใหม่ สวยงาม เงาวับ…และไม่เคยถูกใช้งาน ภาพนี้แสดงให้เห็นรถยนต์จำนวนมากที่ถูกผลิตออกมาเกินความต้องการของตลาด ในพอร์ตออฟเชียร์เนส เมืองเคนท์ ประเทศอังกฤษ
ไม่มีใครซื้อรถยนต์ใหม่ในช่วงสภาวะเศรษฐกิจถดถอย มีใครบ้างที่ซื้อรถยนต์ใหม่ทุกปี รถยนต์ใหม่จำนวนมหาศาลจึงถูกปล่อยทิ้งไว้ในลานจอดรถอยู่อย่างนั้น

เมืองบัลติมอร์ รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา
รถยนต์กว่า 57,000 คัน ถูกจอดทิ้่งไว้ในลานจอดรถุขนาดใหญ่สงสัยมั้ยว่าทำไมถึงไม่ลดราคาจะได้ขายออกแต่ในอุตสาหกรรมยานยนต์แล้วไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ คำอธิบายง่าย ๆ คือ คุณไม่สามารถขายรถมือหนึ่งในราคา 1 แสนบาท และหวังให้ คนซื้อรถรุ่นใหม่ที่คุณผลิตในราคา 3 แสนบาท

รถยนต์จำนวนมากต้องถูกเคลื่อนย้ายออกไปเพื่อให้เกิดพื้นที่ว่างในการรองรับรถยนต์รุ่นใหม่ที่กำลังจะผลิต
อุตสาหรรมยานยนต์ไม่สามารถหยุดการผลิตรถยนต์ได้ เพราะนั่นหมายถึงต้องปิดโรงงานลงและพนักงานหลายหมื่นคนจะต้องถูกเลิกจ้าง พลอยส่งผลให้เกิดภาวะ เศรษฐกิจถดถอยไปกันใหญ่ ผลกระทบยังจะลุกลามต่อไปยังอุตสาหกรรมเหล็กอีกด้วย

ปัญหานี้เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกรถยนต์นับหมื่นในประเทศสเปนถูกจอดตากแดดทิ้งไว้ทั้งวัน
เมื่ออุปทานมากกว่าอุปสงค์ก็จะก่อให้เกิดส่วนเกินขึ้นเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซียรถยนต์นำเข้าจากยุโรปที่ขายไม่ออกถูกจอดทิ้งไว้ในสนามบิน การผลิตรถยนต์เกินความต้องการนั้นเป้นปัญหาเกิดขึ้นทั่วโลก หากยังไม่มีการแก้ไขปัญหาด้วยการนำชิ้นส่วนกลับมาใช้ หรือตั้งราคาให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ ก็คงต้องมองหาพื้นที่สำหรับจอดรถที่ขายไม่ออกเพิ่มแน่ ๆ

เยอะมาก

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเรื่องราวที่สาวย้อ พลัดถิ่นได้นำฝากกันในวันนี้ รถยนต์เป็นหมื่นกว่าคันถูกจอดทิ้งไว้เป็นอะไรที่น่าเสียดายมาก ถ้าเป็นแถวบ้านเราจอดไว้แบบนี้จะทำไงเนี่ย