ยำเส้นปลาทู อร่อยครบรสกับน้ำปลาร้านัวๆ บอกทุกขั้นตอน

 


วันนี้เราจะพาเพื่อนๆทุกท่านขอเข้าครัวพร้อมกับการทำเมนูรสอร่อย เป็นเมนูอาหารว่างสำหรับใครหลายๆคนที่เลือกซื้อเลือกรับประทาน ด้วยรสชาติที่มีความครบรส ทั้งเผ็ด เปรี้ยว เค็ม สามารถปรุงรสได้ตามใจ ทั้งยังมีน้ำปลาร้าที่นัวๆ ให้ความอร่อยเข้ากันได้เป็นอย่างดี เมนูที่เรานำมาฝากเพื่อนๆทุกท่านกันในวันนี้นั่นก็คือยำขนม จี น ปลาทู เป็นสูตรบ้ า นๆที่รับรองได้ว่าอร่อยเป็นอย่างมาก

สำหรับในสูตรนี้นั้นเพื่อนๆทุกท่านสามารถนำไปทำทานกันในครอบครัว หรือจะทำขายสร้างเป็นอาชีพเสริมก็ดีไม่ใช่น้อย ด้วยรสชาติที่อร่อยครบรสอย่างที่เราได้บอกไปนั้น พูดแล้วอย่ารอช้า เราตามมาดูในส่วนผสมวัตถุดิบและวิธีการทำแต่ละขั้นตอนนี้ด้านล่างกันเลยค่ะ

ส่วนผสมและวัตถุดิบ

– ขนม จี น

– ปลาทูทอด

– ถั่วฝักยาวซอย ต้นหอมซอย พริกแดงซอย

– น้ำปลาร้าต้มสุก

– มะนาว น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา พริกป่น

วิธีการทำ

1 มาถึงวิธีการทำนั้น ต้องบอกเลยว่าไม่ได้ยาก ให้เรานำน้ำปลาร้าที่ต้มสุกแล้วเทใส่ลงในภาชนะใบใหญ่สำหรับทำการปรุง ตามด้วยการใส่น้ำตาลปี๊บ คนส่วนผสมให้น้ำตาลปี๊บละลายเข้ากันดีไม่ให้จับตัวเป็นก้อน

2 จากนั้นให้เราเติมพริกป่นลงไป ปริมาณความเผ็ดนั้นแล้วแต่ที่ชื่นชอบชอบเผ็ดมากก็ใส่มากหน่อยชอบเผ็ดน้อยก็ใส่น้อยหน่อย ( แนะนำเป็นพริกที่เราคั่วและตำเอง เพราะจะให้รสชาติที่เผ็ดร้อน ความอร่อยได้มากกว่า )

3 ตามด้วยการบีบน้ำมะนาวใส่ลงไป

4 นำพริก ต้นหอม ผักถั่วฝักยาว ที่เราล้างและหั่นเตรียมเอาไว้เทใส่ลงไป คลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี และให้ชิมรสชาติได้ตามใจชอบ

5 เมื่อเราปรุงรสชาติและได้รสชาติที่ถูกใจแล้ว นำเส้นขนม จี นใส่ลงไป และให้เคล้าให้เข้ากับน้ำยำพอให้เข้ากันไม่ต้องคนมาก เพราะเดี๋ยวเส้นจะเละได้

6 ทำการ ฉี กเนื้อปลาทูเป็นชิ้นๆเลาะก้างออกให้ดี จากนั้นใส่ลงไปในถ้วยและคนให้เข้ากัน

7 จัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟคู่กับผักสดต่างๆที่คุณชื่นชอบได้เลย

เป็นอย่างไรกันคะไม่ยากเลยใช่ไหมสำหรับเมนูยำขนม จี นปลาทูที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ด้วยรสชาติที่มีความเผ็ด เปรี้ยว บวกกับกลิ่นปลาร้าที่ให้ความหอม เนื้อปลาทูแน่น นำมาทานคู่กันอร่อยได้เป็นอย่างดี ลองนำสูตรดีๆนี้ไปทำตามกันดูนะคะรับ รองว่าจะถูกใจกันอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : สมาชิกหมายเลข 2363022