เช็กดวงรายสัปดาห์วันที่ 2 - 8 ธันวาคม 2562

เช็กดวงรายสัปดาห์จากหมอดูชื่อดัง ซึ่งดวงชะตามีผลตั้งแต่วันที่ 2 - 8 ธันวาคม 2562 นี้ มาเช็กดวงกันว่าราศีไหนดวงดี ราศีไหนต้องระมัดระวัง

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมษ ราศีแห่งนักรบผู้กล้า ที่รู้ว่าเมื่อเข้าสู่สนามรบจะต้องบาดเจ็บ สูญเสีย แต่ด้วยความเชื่อมั่น มีศรัทธาต่อตัวเอง ถึงรู้ว่าจะเจ็บ จะหายนะ แต่ก็จะสู้ เพราะแน่ใจว่าผลสุดท้ายที่ได้รับคือ...ชัยชนะ!

การเงิน ระมัดระวังการใช้จ่ายให้มากยิ่งขึ้น เพราะรายได้อาจไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง และวันที่ 5-8 ยั้งสติ คิดให้นานขึ้น เพราะ อารมณ์ปรวนแปร เปลี่ยนใจง่าย หรือรีบร้อนมากเกินไป ก็อาจเป็นเหตุ/ภัยที่จะทำให้พลาดโอกาสดีๆ หรือ สูญเสียเงินอย่างไม่คาดคิดอีกด้วย

การงาน การยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้น ถึงจะทำให้งาน ภารกิจที่กระทำสำเร็จได้ง่ายขึ้น และยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นที่ขัดแย้งกับผู้อื่นอย่างไม่มีเหตุผล หรือแค่ต้องการเอาชนะอย่างเดียว และหากเป็นมนุษย์เงินเดือนก็ควรระวังเป็นพิเศษที่จะขัดแย้งกับผู้มีอำนาจที่เป็นสตรี หรือคล้ายสตรี เพราะอาจส่งผลให้เกิด “แค้นฝังใจ” ไปอีกนาน!

ความรัก อดทน อดกลั้นที่จะใช้คำพูด การกระทำรุนแรงตามอารมณ์นำพากับคนรัก คู่ครอง เพราะอาจเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่เขา/เธอจะยอมให้ โดยเฉพาะวันที่ 6-8 ควรระวังเป็นพิเศษ และหากจะมีนัดสังสรรค์สมาคมในสถานบันเทิงเริงรมย์ ก็ควรระวังเพศตรงข้ามที่เข้ามาตีสนิท พัวพันด้วย เพราะอาจนำพาความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้อย่าง...ยาเสพติด!

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 5-7 ควรระมัดระวังการบริโภคอาหารทะเลให้มากขึ้น เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ อยู่ในระยะไม่แน่นอน แต่วันที่ 5-7 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 25 ธันวาคม ดาวอังคาร ดาวประจำตัวของชาวราศีเมษ จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีตุลย์ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในระยะ “อ่อนนอกแข็งใน” ด้วยความสุภาพอ่อนโยน ประนีประนอม ยอมให้บ้าง ถึงจะมีโอกาสสำเร็จมากขึ้น

           

ชาวราศีพฤษภ  ชาวราศีผู้เป็นแกนหลักของกงล้อชีวิต ที่ทำให้ชีวิตของทุกคนที่เกี่ยวข้องขับเคลื่อนไปได้ ชาวราศีผู้ยึดคติ “ช้าเป็นการ นานเป็นคุณ”  คิดช้าแต่จะไม่ผิดพลาด แม้แต่ความโกรธก็ช้า แต่ถ้าเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็...ตัวใครตัวมัน!

การเงิน เสนอแบ่งปันให้ โดยยอมเสียเปรียบบ้าง ถึงจะอยู่ในเกณฑ์ดีที่จะมีโอกาสหารายได้ให้มากขึ้นได้ ทั้งกับหุ้นส่วน คู่ค้า หรือกับมิตรสหายในแวดวงอาชีพเดียวกัน แต่วันที่ 7-8 อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจใคร โดยเฉพาะคนแปลกหน้า เพราะอาจเป็นเหตุ/ภัยที่จะทำให้สูญเสียเงินอย่างคิดไม่ถึง!

การงาน ความประมาท สะเพร่า จนผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะกับชาวราศีพฤษภที่มีงานล้นมือ ที่อาจส่งผลให้งานล่าช้า เสียหายได้...ระวัง! และสำหรับงาน ภารกิจที่มีการแข่งขัน ชิงดี ชิงเด่นกับคนอื่น ก็ควรระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะ “แพ้ทาง” ที่จะทำให้กลายเป็น “ผู้แพ้” ได้อย่างง่ายดาย

ความรัก ยอมปิดตาไปข้างหนึ่ง โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ ไม่ซักถาม ไม่จู้จี้จุกจิก ก็อาจทำให้สัมพันธ์รักไม่มีปัญหาที่จะเป็นชนวนทำให้ทะเลาะวิวาท และอย่าประมาทที่จะให้เพื่อนสนิทอยู่ชิดใกล้คนรัก คู่ครอง เพราะอาจเจอ “เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด” ที่จะทำให้เสียทั้งแฟนเสียทั้งเพื่อน! ซึ่งวันที่ 6-8 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

ครอบครัว คนรับใช้ บริวาร อาจก่อเรื่องทำให้เดือดร้อน และควรพิจารณาให้รอบคอบที่จะนำพาคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้าน เพราะอาจทำให้เดือดร้อน วุ่นวายได้

โชคลาภ อยู่ในระยะไม่แน่นอน จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีพฤษภ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวพฤหัสบดี ดาวเสาร์ และดาวพลูโต ณ เขตราศีธนู ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมื่อพระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก ก็ควรยั้งสติ ปล่อยวาง ไม่คาดหวังอะไรมากนัก เพราะเมื่อไม่หวังมาก ก็ไม่เจ็บมาก!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีเมถุน ราศีธาตุลม ที่มีดาวพุธ ดาวแห่งความคิด สติปัญญา เป็นเจ้าเรือน บอกถึงการเป็นผู้ชอบเรียนและสนุกที่จะรู้ บอกถึงพรสวรรค์ที่ไม่มีใครเทียบเทียมในการเจรจา หาเรื่องทั้งที่มีสาระและไร้สาระมาพูดคุยได้กับทุกคน ทุกเวลา และ ทุกสถานที่

การเงิน การแสวงหารายได้อยู่ในเกณฑ์ดี รวมถึงอาจได้โชคมีลาภลอยเข้ามาอย่างไม่คาดฝัน แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบ จากเงินทองของบาดใจ ที่อาจทำให้มิตรกลายเป็นศัตรู คนรัก คู่ครอง กลายเป็นคนแปลกหน้าที่คอยจะห้ำหั่น ทรยศ หักหลัง!

การงาน อยู่ในระยะพึ่งพาผู้อื่น ถึงจะทำให้งาน กิจการที่กำลังกระทำมีโอกาสสำเร็จได้ง่ายมากขึ้น แต่วันที่ 2-3 การติดต่อสัมพันธ์ไม่ค่อยดีนัก อย่าประมาท เพราะอาจเจอคนเหลี่ยมจัดที่จะทำให้เสียรู้ เสียเปรียบได้มากกว่า สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่กำลังหารายได้เสริมพิเศษ ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะสัปดาห์นี้มีเกณฑ์เจอคนไม่จริงใจที่อาจก่อความเดือดร้อนให้

ความรัก วันที่ 2-3 ยอมให้ตามที่คนรักเรียกร้องหากไม่ได้มากมายอะไร แค่นี้ก็จะทำให้สัมพันธ์รักราบรื่น ไม่มีปัญหาแล้ว แต่สำหรับชาวราศีเมถุนที่กำลังเริ่มต้นมีสัมพันธ์รัก ควรตรวจสอบให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์ที่คุณกำลังแย่งชิงกับเพื่อนสนิท ที่อาจทำให้มิตรรักกลายเป็นศัตรูได้!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะที่หญิงชาวราศีเมถุนที่กำลังตั้งครรภ์ อย่าประมาท ใจลอย เพราะอาจเป็นเหตุ/ภัยที่จะมีอันตรายทั้งกับตัวเองและบุตรในครรภ์ได้

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภอย่างไม่คาดฝัน แต่ที่ควรระวังคือ...ได้มาก...เสียหมด!

คำแนะนำ จากวันที่ 7 มีนาคม ไปอีกหนึ่งปีครึ่ง พระราหู เงามัวหม่นที่จะทำให้มองเห็นไม่ชัดเจน จะโคจรย้อนจักรจากราศีกรกฎสู่ราศีเมถุน ราศีแห่งความคิด สติปัญญา การสื่อสาร การเคลื่อนไหว เปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า จะมีโอกาสแปลกๆ ที่มองว่า “ดี” เข้ามาหาอย่างไม่คาดฝัน แต่หากคิดจะไขว่คว้า คิดจะรีบฉวยไว้ก่อน ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากกว่าปกติเป็นสองเท่า เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงสูงมากที่จะตัดสินใจผิดพลาด แล้วส่งผลร้ายทำให้ชีวิต...มัวหม่นไปอีกนาน!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกรกฎ ราศีต้นธาตุน้ำ ผู้ดำเนินชีวิตไปตามเสียงเรียกร้องของ...หัวใจ ขึ้นกับความรู้สึก ไม่อ้างอิง หรือ ยึดถือ ตำรา หรือ ทฤษฎีใดๆ โลกจะหมุนซ้ายหรือขวา ก็ไม่สน แต่ถ้าความรู้สึกบอกว่าถูกต้อง ก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่ ก็จะปฏิเสธ หรือ ต่อต้าน โดยทันที

การเงิน รายได้ รายจ่าย หมุนเวียนได้ดี แต่หากคิดจะแสวงหารายได้เพิ่มเติม วันที่ 3-5 ก็ควรระวัง อย่าประมาท เพราะอาจพบคนไม่จริงใจ ที่จ้องจะโกง เอาเปรียบ หรือหลอกลวง ที่จะทำให้สูญเสียมากกว่าจะได้มา

การงาน สัปดาห์นี้หากจะเสนอแผนงาน โครงการใหม่ๆ ก็อย่ารีบร้อนจนประมาท สะเพร่า ควรพิจารณาให้รอบคอบ เพราะมีเกณฑ์ถูกคัดค้าน ถูกขัดขวางจากผู้มีอำนาจ ที่จะทำให้งานนั้นๆ ล้มเลิกไปก่อนที่จะมีโอกาสได้เริ่มต้น! สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หากคิดจะเปลี่ยนแปลงกฎ ข้อบังคับใดๆ ในระยะนี้ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบเช่นกัน เพราะมีโอกาสที่พนักงานจะเรียงหน้าลาออก!

ความรัก ยังอยู่ในระยะรักมากก็ทุกข์มาก ดังนั้นหากจะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่น ก็ควรอดทน อดกลั้น หลีกเลี่ยงที่จะตักเตือน ท้วงติงใดๆ ถึงจะทำให้เสียหายบ้างก็ต้อง..ยอม! สำหรับคนโสด พิจารณาให้รอบคอบหากจะติดต่อ คบหาเพศตรงข้ามคนใด เพราะมีเกณฑ์สูงว่า เขา/เธออาจมีอาชีพ “สีเทา” ที่จะนำพาความเดือดร้อน ยุ่งยากมาให้

สุขภาพ ความรีบร้อน ร้อนรน มีโทสะ อาจทำให้ประมาท หรือทะเลาะวิวาทจนเจ็บตัวได้ ซึ่งวันที่ 7-8 ควรระวังให้มากๆ

โชคลาภ วันที่ 3-5 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ          

คำแนะนำ ในวันที่ 7 มีนาคม พระราหูจะโคจรจากราศีกรกฎ ย้อนจักรไปสถิต ณ เขตราศีเมถุนหนึ่งปีครึ่ง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เมฆหมอกใดๆ ที่ทำให้ชีวิตมัวหม่น ที่ทำให้ตัดสินใจผิดพลาดมาตลอดหนึ่งปีครึ่ง จะจางหายไปแล้ว ผ่านพายุร้ายมา รางวัลที่ได้รับคือ โชคลาภที่มีเกณฑ์ตามมาอย่างไม่คาดฝัน!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีสิงห์ ราศีธาตุไฟ ที่มีดาวอาทิตย์ ดาวธาตุไฟเช่นกันเป็นเจ้าราศี ที่บอกถึงความสนุกสนาน ร่าเริง มีชีวิตชีวา ชีวิตคือการต่อสู้ ถึงจะสู้อย่างเคร่งเครียดเอาจริงเอาจัง แต่ชาวราศีสิงห์ก็สนุกที่จะสู้ด้วย!

การเงิน เป็นสัปดาห์ที่ควรวางแผนการใช้จ่ายเงินให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์เงินไหลออกมากกว่า ทั้งจากเรื่องเจ็บป่วย ไม่สบาย ไม่ว่าจะเป็นตัวเอง คนใกล้ตัว หรือ บริวาร รวมถึงการติดต่อสัมพันธ์ที่อาจถูกฉ้อฉล คดโกงจนสูญเสียเงินจำนวนมากได้ ซึ่งวันที่ 3-5 ควรระวังให้มากๆ

การงาน งาน ภารกิจที่ต้องเดินทางในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะหากมีนัดหมายสำคัญ ก็ควรระมัดระวัง รอบคอบให้มากขึ้น เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้ไปถึงล่าช้าจนพลาดนัดสำคัญได้ สำหรับมนุษย์เงินเดือน เริ่มต้นสัปดาห์ด้วย งาน งาน งาน ที่หากแสดงความทุ่มเท พยายามเต็มที่ ก็อาจได้รับโอกาสดีๆ กลับคืนมาอย่างรวดเร็ว!

ความรัก “ไฟนอกอย่านำเข้า” อดทน อดกลั้นที่จะโต้แย้งจนทะเลาะวิวาทกับคนรัก คู่ครอง ด้วยเรื่องของญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน ถึงจะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นได้ สำหรับคนโสดที่อยากจะมีรัก สัปดาห์นี้หากพบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ ก็ควรยั้งสติ รอบคอบให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ

ครอบครัว ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ควรระวัง “ผลประโยชน์ขัดกัน” ทั้งกับญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ที่อาจลุกลามบานปลาย จนทะเลาะวิวาท มองหน้ากันไม่ได้ไปอีกนาน!

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภลอยมาเอง แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบ ซึ่งวันที่ 5-7 จะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 16 ธันวาคม ดาวอาทิตย์ ขุมพลังแห่งจักรวาล และดาวประจำตัวของชาวราศีสิงห์ จะโคจรมาสถิต ณ เรือนพันธุ ในเขตราศีพิจิก ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า อยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะทำการ “เปลี่ยนแปลง” เพื่อให้ได้ผลดังที่หวัง แต่หากจะให้สำเร็จได้ง่ายขึ้น ก็ควรยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นให้มากขึ้นเช่นกัน

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกันย์ ราศีแห่งนางฟ้า ที่ปรารถนาความงดงาม บริสุทธิ์ และสมบูรณ์แบบ ดังนั้นภารกิจของ “นางฟ้า” คือพยายามกำจัดสิ่งสกปรก มีมลพิษให้พ้นไปจากชีวิต ร่างกาย หัวใจ และคอยหาสิ่งมาเติมเต็มชีวิต ร่างกายและหัวใจ ให้บริสุทธิ์ งดงาม อยู่เสมอ

การเงิน รายได้อยู่ในระยะไม่แน่นอน แต่สัปดาห์นี้ยังควรระวังรายจ่ายที่อาจเกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด โดยเฉพาะจากอารมณ์รีบร้อนจนตัดสินใจผิดพลาด หรือจากการทำสัญญาที่เสียเปรียบ ทำให้สูญเสียเงินจำนวนมาก

การงาน งานใหม่ ภารกิจใหม่ๆ หรือ ลูกค้าใหม่ จะอยู่ในเกณฑ์ดี ที่จะสร้างความมั่นคง มีผลกำไรระยะยาวได้ แต่สำหรับเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หากจะรับลูกจ้าง พนักงานใหม่ ควรตรวจสอบอย่างละเอียด พิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น เพราะอาจถูกชักชวนทำเรื่องทุจริต ผิดกฎหมาย หรือนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ โดยเฉพาะเรื่อง...ยาเสพติด!

ความรัก ใส่ใจ ดูแลคนรัก คู่ครองให้มากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องเงินๆ ทองๆ เพราะอาจถูกหลอกลวง ข่มขู่จากมิตรสหายให้ร่วมหุ้น ลงทุน หรือ ขอกู้เงิน ที่มีเกณฑ์เป็นเหตุ/ภัยที่จะทำให้เกิดปัญหาระหว่างกันในอนาคตได้ สำหรับคนโสด อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะได้พบรัก เจอคนถูกใจ แต่หากเขา/เธอคนนั้นเป็นชาวต่างชาติ ก็ควรพิจารณา ตรวจสอบให้ดีๆ ก่อนจะตัดสินใจ...อันตราย!

สุขภาพ ยังอยู่ในระยะควรระวัง อย่าประมาท หากมีอาการปวดเอว ผื่นขึ้นผิวหนังเรื้อรัง ก็ควรรีบพบแพทย์ จะปลอดภัยที่สุดแล้ว

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภมากขึ้นจากบุตร-ธิดา หรือจากการเสี่ยงโชค เก็งกำไร แต่วันที่ 6-8 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 5 ธันวาคม ดาวพุธ ดาวประจำตัวของชาวราศีกันย์ ได้โคจรวิปริต ย้อนจักรจากราศีพิจิกสู่ราศีตุลย์ และกำลังพักร ดับอยู่ ณ ขณะนี้ จึงเป็นสัญญาณเตือนว่า อย่าประมาท ควรรอบคอบให้มากขึ้น โดยเฉพาะการติดต่อสัมพันธ์ที่เกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีตุลย์  ราศีธาตุลม ผู้มี ดาวศุกร์ เทพีวีนัส เทพีแห่งความงาม ครองจิตวิญญาณ นั่นคือ สำหรับชาวราศีตุลย์  ความสวยงามทำให้โลกหมุน ทุกอย่างที่จะกระทำต้อง.. สวยหรู ดูดี... ไว้ก่อน

การเงิน อยู่ในระยะ “เงินทับตัว” โดยเฉพาะจากความขยัน มุ่งมั่นตั้งใจ แต่หากคิดจะ “รวยทางลัด” คิดจะหาเงินอย่างง่ายๆ ก็ควรระวังจะถูกหลอกลวง ฉ้อโกง ทรยศหักหลัง โดยเฉพาะการพนัน เสี่ยงโชคใดๆ จะมีเกณฑ์...เสียหายอย่างยับเยิน! ซึ่งวันที่ 3-5 ควรระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน การติดต่อสัมพันธ์ หรือสัมภาษณ์งานในสัปดาห์นี้ ควรยั้งสติ พิจารณาให้รอบคอบ โดยเฉพาะหากจะทำสัญญาลงนามใดๆ เพราะมีเกณฑ์ทำให้ผิดหวัง เสียหายมากกว่า สำหรับมนุษย์เงินเดือน ควรละเอียดรอบคอบให้มากขึ้น เพราะหากงานผิดพลาด เสียหายแม้แต่เพียงเล็กน้อย ก็อาจถูกเจ้านาย ผู้บังคับบัญชา ตำหนิกล่าวโทษอย่างรุนแรง ที่จะทำให้เสียชื่อ เสียเครดิตไปอีกนาน

ความรัก ไปไหนไปด้วยกัน โดยเฉพาะเดินทางท่องเที่ยว ไม่ควรปล่อยให้เขา/เธอไปตามลำพัง หรือ ร่วมไปกับญาติสนิทมิตรสหายเท่านั้น เพราะอาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้สัมพันธ์ทางใจเริ่มห่างเหิน จนความรักห่างหายไปในเวลาอีกไม่นาน! สำหรับคนโสด หากพบเจอคนถูกใจในสถานบันเทิงเริงรมย์ใดๆ ก็ควรยั้งสติ คิดให้นานๆ เพราะมีเกณฑ์ที่จะเจอคนที่...ข้างนอกสุกใส ข้างในเป็นโพรง!

ครอบครัว ใส่ใจ ดูแลบุตร-ธิดา โดยเฉพาะที่เป็นวัยรุ่นในเรื่องการคบเพื่อนให้มากขึ้น เพราะอาจนำเรื่องเดือดร้อนมาให้โดยเฉพาะเรื่อง...ยาเสพติด!

โชคลาภ วันที่ 3-5 มีเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า จึงควรพิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ           

คำแนะนำ จนถึงวันที่ 15 ธันวาคม ดาวศุกร์ ดาวประจำตัวของชาวราศีตุลย์ จะโคจรมาสถิตร่วมกับดาวเสาร์ และดาวพฤหัสบดีในเขตราศีธนู จนเป็นพระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก ที่มีเกณฑ์นำพาอุปสรรคจากการเดินทาง หรือ เกิดปัญหาที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับญาติสนิทมิตรสหาย ซึ่งหากประมาทไม่ระวัง ก็จะส่งผลให้ยุ่งยาก เดือดร้อนได้

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีพิจิก ผู้เปรียบเสมือนนกฟีนิกซ์ ที่การเปลี่ยนแปลงจากความรู้สึกภายใน จากสัญชาตญาณ จะนำไปสู่ชีวิตใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ที่มีพลัง สร้างสรรค์ และ สดใส

การเงิน พิจารณาให้รอบคอบหากคิดจะแสวงหารายได้เพิ่มเติม เพราะมีเกณฑ์สูญเสียมากกว่าที่จะได้มา...ทั้งจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ถูกหลอกลวง หรือ ถูกคดโกง โดยเฉพาะหากจะซื้อ-ขาย จัดการเรื่องอสังหาริมทรัพย์ในสัปดาห์นี้ ก็ควรระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ

การงาน งาน กิจการที่ทำประจำ หรือ เป็นมนุษย์เงินเดือนที่รับผิดชอบเรื่องการเงินขององค์กร ไม่ควรประมาท รอบคอบให้มากขึ้นกว่าเดิม เพราะมีเกณฑ์สูงที่ลูกน้อง พนักงานผู้ใต้บังคับบัญชา โดยเฉพาะคนใกล้ตัว คนที่ไว้วางใจมากที่สุด ยังอยู่ในเกณฑ์ที่อาจทุจริต ฉ้อฉล ที่จะส่งผลให้ชาวราศีพิจิกเดือดร้อน ยุ่งยากไปด้วย

ความรัก สัมพันธ์รักที่ราบรื่น หากได้ “เงิน” จากคู่ครองไม่ครบจากที่ควรจะได้ ก็ควรอดทน อดกลั้นที่จะซักไซ้ไล่เลียงในระยะนี้ เพราะอาจทำให้เขา/เธอ หงุดหงิด ที่อาจมีปัญหาอยู่แล้วไม่พอใจมากขึ้น! สำหรับคนโสดที่กำลังแสวงหารักแท้ ก็ควรยั้งสติ คิดสักนิด หากเขา/เธอที่ถูกใจ เป็นลูกน้อง ผู้ใต้บังคับบัญชาของตัวเอง ...อันตราย!

ครอบครัว วันที่ 6-8 ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย และอย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคนใกล้ตัว ที่อาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้

โชคลาภ อาจได้โชคมีลาภที่ต้องแบ่งสันปันส่วนมา แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบด้วย

คำแนะนำ จากวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 ไปอีกหนึ่งปี ดาวพฤหัสบดี ดาวนำโชคของชาวราศีพิจิก จะโคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนู โดยมีดาวเสาร์จะสถิตร่วมอยู่ด้วยจนถึงเดือนมีนาคม พ.ศ.2563 นั่นคือสัญญาณบ่งบอกว่า หาง่าย ใช้คล่อง ที่อาจได้ลาภผลมากยิ่งขึ้นอย่างเป็นกอบเป็นกำ แต่จนถึงเดือนมีนาคม ก็จะมีโอกาสถูกเบียดเบียน ถูกแบ่งออกไปอย่าง..จำใจ!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีธนู ผู้มีพลังแห่งการไล่ล่า และ เล็งเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ..ชีวิตที่มีแต่การพัฒนา ทั้งความคิด สติปัญญา เพื่อขึ้นสู่สิ่งที่ดีกว่า...เสมอ

การเงิน รับมาก จ่ายมาก อยู่ในระยะ “เงินทองมากองอยู่ตรงหน้า” ที่อาจได้มาอย่างง่ายๆ ทั้งจากรายได้ประจำ ผลกำไรจากการลงทุนระยะยาว แต่ระวังเหตุ/ภัยของบุตรธิดา หรือ การเสี่ยงโชค เก็งกำไรใดๆ ก็อาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากได้เช่นกัน

การงาน งาน กิจการที่เกี่ยวกับเรื่องบันเทิงเริงรมย์ หรือ จะเสนอขายลิขสิทธิ์นวนิยาย หรือ มนุษย์เงินเดือนที่กำลังหางาน ก็จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จมากขึ้น แต่วันที่ 3-5 หากจะมีเดินทาง ก็ควรระวัง อย่าประมาท เหตุ/ภัยจากคนแปลกหน้าที่เข้ามาตีสนิท พัวพันด้วย เพราะอาจนำความยุ่งยาก เดือดร้อนมาให้ โดยเฉพาะเรื่อง...ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย!

ความรัก ร่วมด้วยช่วยกันที่จะแก้ไขปัญหาของบุตร-ธิดา ที่อาจเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ และหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้ง โต้เถียงจนมีปัญหากันเอง แค่นี้ก็จะรักษาสัมพันธ์รักให้ราบรื่นแล้ว สำหรับคนโสด หากกำลังเริ่มต้นปลูกต้นรัก ก็ควรพิจารณาตรวจสอบให้ดีๆ เพราะมีเกณฑ์ที่เขา/เธอคนนั้น ก็เป็นที่หมายปองของเพื่อนสนิท ที่อาจทำให้มีอันตรายจาก...เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด!

ครอบครัว ใส่ใจ บุตร-ธิดา เรื่องการคบเพื่อนให้มากขึ้น เพราะอาจเป็นเหตุ/ภัยที่จะทำให้ยุ่งยาก เดือดร้อน หรือ มีอันตราย!

โชคลาภ อยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า ซึ่งวันที่ 6-8 ควรระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ       

คำแนะนำ จากวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายะวิถี ซึ่งคำนวณจากการโคจรตามดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีธนู ได้โคจรมาสถิต ณ ราศีกำเนิด โดยมีดาวเสาร์ที่จะสถิตร่วมอยู่ด้วยจนถึงเดือนมีนาคม พ.ศ.2563 ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า มีเกณฑ์ปัญหาอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ ถ้าอดทน ใจเย็น ก็สามารถแก้ไขให้ผ่านไปได้ ซึ่งสิ่งที่จะตามมาคือ โชคลาภ และ ความสำเร็จ!

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมังกร ราศีของผู้ที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ นักบริหารการจัดการที่เก่งกาจ ที่กำหนดชีวิตไปตามกฎ ระเบียบ กติกาของสังคม...อย่างเคร่งครัด...เป็นที่รักชื่นชมก็มาก แต่มีคนไม่ชอบ...ก็เยอะมาก

การเงิน อยู่ในเกณฑ์ดีที่จะใช้ศิลปะการพูด เขียน แสดง หรือ เรื่องที่สร้างความบันเทิงเริงรมย์ ก็จะทำให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น แต่วันที่ 6-8 อย่าประมาทกับเหตุ/ภัยที่เกิดขึ้นกับบ้าน หรือกับคนในครอบครัว ที่จะทำให้สูญเสีย หรือใช้จ่ายเงินมากขึ้น

การงาน อย่าประมาทหากจะซื้อ-ขาย จัดการ บ้าน ที่ดิน สิ่งปลูกสร้างในสัปดาห์นี้ เพราะอาจเกิดเหตุพลิกผันที่จะทำให้ผิดหวังได้ แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน จะมีเกณฑ์โยกย้าย เปลี่ยนแปลงบ้าน ที่อยู่อาศัย จนถึงสถานที่ทำงาน ที่อาจเป็นการสร้างโอกาสดีๆ ให้มีขึ้นมาได้

ความรัก เป็นผู้นำที่แสดงความเข้มแข็ง อดทน เป็นที่พึ่งให้คนรัก คู่ครอง มากกว่าจะให้เขา/เธอวิ่งวุ่นไปหาตามความเชื่อ ศรัทธาใดๆ ก็จะทำให้สัมพันธ์รักที่กำลังชืดชา สดใสขึ้นมาได้อีกครั้ง สำหรับคนโสด อาจได้พบรัก เจอคนถูกใจเป็นชาวต่างชาติ หรือ ผู้ที่เคร่งศาสนา ที่อาจสานรัก พัฒนาสัมพันธ์จนได้ครองคู่

ครอบครัว ระวังเงินทองของมีค่าในบ้านจะสูญหาย และหากจะรับบริวาร คนรับใช้ใหม่ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น

โชคลาภ วันที่ 5-7 อาจได้โชคมีลาภจากการเดินทาง แต่หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น

คำแนะนำ จากวันที่ 19 กันยายน ดาวเสาร์ เจ้าแห่งชะตากรรม และเป็นดาวประจำตัวของชาวราศีมังกรได้เดินหน้า โคจรปกติในเขตราศีธนูแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า หากใช้ความตั้งใจ มุ่งมั่น ทุ่มเทอย่างเต็มที่ งานใดๆ ที่เคยติดขัด มีปัญหา ก็จะมีโอกาสจัดการ แก้ไขให้ผ่อนคลาย ดีขึ้นได้แล้ว...ลุย!

           

สวัสดีค่ะ ชาวราศีกุมภ์ นักอุดมคติ ผู้กระตือรือร้น สนใจในวิทยาการหลากหลาย สิ่งใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น มีความสามารถที่จะนำสิ่งที่เป็น..นามธรรม มาคิด มาปฏิบัติ จนเป็น ...รูปธรรมอย่างมีระบบและชัดเจน

การเงิน หมุนเวียนได้ตามปกติ แต่หากจะหารายได้เสริมพิเศษ ก็จะมีโอกาสได้ตามที่คาดหวังมากขึ้น แต่ควรพิจารณาให้รอบคอบหากมี “ผลประโยชน์ขัดกัน” กับญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้าน เพราะอาจนำไปสู่การฟ้องร้อง มีคดีความได้

การงาน ที่โดดเด่นก็ด้วยศิลปะการสื่อสาร ที่สามารถโน้มน้าวใจให้คนเชื่อถือ หากเข้าสังคม พบปะคนให้มากขึ้น หรือ ใช้สื่อออนไลน์แสดงตัวตนให้แพร่หลาย ก็จะเป็นการสร้างโอกาสดีๆ ให้กับเงิน งาน ให้มากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน แต่วันที่ 2-3 ควรระวัง หากมีนัดหมายสำคัญ เพราะอาจมีเหตุ/ภัยที่จะทำให้พลาดโอกาสได้

ความรัก คิดเอง และเชื่อตามอย่างที่ตัวเองคิด โดยเฉพาะในทางที่ไม่ดี ทำให้หวาดระแวงแคลงใจ ก็ควรระวัง เพราะอาจทำให้รักที่ไม่มีปัญหา สะดุด หมดความสุขกันไปอีกนาน สำหรับคนโสด ก็ควรระวังที่จะสร้าง “ภาพลวงตา” ทั้งหลอกตัวเอง และหลอกคนอื่น ถึงจะได้รับความสำเร็จในเบื้องต้น แต่ก็จะส่งผลร้ายคืนมาด้วยเช่นกัน

ครอบครัว สุดสัปดาห์ หากนัดสังสรรค์กับญาติสนิทมิตรสหาย ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงที่จะขัดแย้งกันด้วยเรื่องผลประโยชน์ เพราะอาจทำให้ทะเลาะวิวาท หมางใจกันไปอีกนาน

โชคลาภ วันที่ 2-3 ควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ เพราะมีเกณฑ์เสี่ยงที่จะขาดทุนสูงมาก

 

สวัสดีค่ะ ชาวราศีมีน ผู้เปรียบเสมือน “ปลา” ที่แหวกว่ายอยู่ในมหาสมุทรของความคิด และ ความรู้สึกที่ไม่มีขอบเขต...

การเงิน มีมิตรสัมพันธ์ที่ดีกับมิตรสหายที่อยู่ในแวดวงอาชีพเดียวกัน ก็จะมีโอกาสหารายได้ให้มากยิ่งขึ้น แต่เป็นสัปดาห์ที่ควรระวัง หลีกเลี่ยงที่จะ “เสี่ยง” หาเงินด้วยวิธีใดๆ ก็ตาม เพราะมีเกณฑ์สูงที่จะนำมาซึ่งความสูญเสีย ที่อาจไม่ใช่แค่...เงิน!

การงาน งาน ภารกิจที่กระทำเบื้องหลัง โดยเฉพาะเรื่องบันเทิงเริงรมย์จะอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสสำเร็จง่ายขึ้น แต่หากงาน กิจการใดที่กระทำแล้วยังมีปัญหา ยังแก้ไขไม่ได้ ก็ควรอยู่ “เฉยๆ” รอเวลาให้คลี่คลายสถานการณ์จะดีกว่า เพราะสัปดาห์นี้มีเกณฑ์ยิ่งดิ้นรน ยิ่งแก้ไม่ออก และอาจทำให้หนักขึ้นกว่าเดิมอีก

ความรัก ตื่นเต้น ท้าทาย อยากลองของใหม่! ควรยั้งสติ คิดให้ดี เพราะแค่ลอง ก็อาจทำให้รักร้าวรานจนแหลกสลายได้ สำหรับคนโสดก็เช่นกัน คนใหม่ๆ ที่ได้พานพบ ที่ทำให้ถูกใจจนอยากลิ้มลอง หรือที่ต้องแย่งชิงมา ก็อาจนำไปสู่ภัยอันตรายร้ายแรงได้เช่นกัน

สุขภาพ อยู่ในเกณฑ์ดี แต่วันที่ 3-5 ควรระวังหรือหลีกเลี่ยงการเสพสุรา สิ่งเสพติดใดๆ เพราะอาจทำให้เจ็บป่วย ไม่สบายได้

โชคลาภ ยังอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงที่จะสูญเสียมากกว่า จึงควรพิจารณาให้รอบคอบ หากคิดจะลงทุน เสี่ยงโชคใดๆ

คำแนะนำ จากวันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 ไปอีกหนึ่งปีตามระบบนิรายะวิถี ซึ่งคำนวณจากการโคจรตามดาราศาสตร์ที่แท้จริง ดาวพฤหัสบดี ดาวประจำตัวของชาวราศีมีนได้โคจรมาสถิต ณ เขตราศีธนูร่วมกับดาวเสาร์ ซึ่งจะสถิตอยู่จนถึงเดือนมีนาคม ปี 2563 นั่นคือ สัญญาณบ่งบอกว่าอยู่ในเกณฑ์ที่จะ “คล่อง” มากขึ้นในการหาเงิน หนี้สินที่มีก็จะแก้ปัญหาให้ผ่อนคลายลงไปได้ จะมีมิตรสหายที่พร้อมจะช่วยเหลือ สนับสนุนมากขึ้น แต่ก็ควรพิจารณาให้รอบคอบกับการตอบแทนเพราะ...โลกนี้ไม่มีอะไรฟรี!           

cr. sanook.com