3 บุญใหญ่ ที่ควรทำ แล้วจะหลุดพ้นจากทุกข์

ในช่วง ที่ผล กssม ไม่ดี มา ส่งผล บางครั้ง เหมือนมืด แปดด้าน

หันไป ทางไหน เจอทางตัน

หันไป ทางไหน …ไม่มีใคร เหลียวแล

ช่วยบุญ ของตน ที่ทำมา เท่านั้น

ที่จะพา ฝ่าความ มืดมิด ได้

หรือ ที่ดี อยู่แล้ว ก็จะ ดียิ่งขึ้น

ร้อยเท่า พันเท่า ทวีคูณ

บุญแรก คือ บุญจาก การ กตัญ ญู กตัญ ญูใคร ?

พ่อแม่ เป็น อันดับแรก ท่าน มีบุญคุณ

อันประมาณ มิได้ ทั้ง ให้กำเนิด

ทั้ง อุ้มชู ทำให้เรา จากวิญญาณ

เป็นคน ทุกวันนี้ สำนึก นั้นยัง ไม่พอ

เรา ต้องตอบแทน ท่าน อย่างดี

ที่สุด เท่าที่ มีกำลังคน

ที่ทำบุญ กับพ่อแม่ นั้น วันที่มี ภัย วันที่

เดือดร้อน อย่าง แสน สาหัส บุญนี้ จะพา หลุ๑ วงล้อมกssม

แม้ท่าน ล่วงลับ ไปแล้ว บางท่าน ไม่ได้

จากไปไหน ยังคง เฝ้าดู ห่วงใย

เป็น เทวดา คอยคุ้มครอง หมั่นสร้าง

บุญอุทิศ ไป ให้ท่าน ขอบุญ

จาก ท่าน ช่วยเรา นอกจาก พ่อแม่

แล้ว คน รอบข้างไม่ว่า พี่น้อง เพื่อน

หรือ แม้แต่ คนที่เรา ไม่รู้จัก เคยช่วย

เหลือ ย ามเรา ลำบาก

อุ้มชู หนุนเรา เมื่อ มีโอกาส เมื่อมี

กำลัง จงทำ จงตอบ แทนเขา

แม้ข้าว หนึ่งช้อน น้ำหนึ่ งขัน คือสิ่ง

ที่เรา รอดมา ได้ตอบ แทนคุณ เขา เรา จะร อด…

 

บุ ญที่สอง คือ บุญ ของ ตนเอง

ที่ สร้างขึ้นมา ใน ภพนี้ ทั้งจาก ทาน

จากศีล จาก ภาวนา ทั้ง 3 ช่อง ทางนี้

เป็น บุญใหญ่ ที่จะพา เรารอด คน

ไม่มีบุญ ของ ตนเอง นั้น ไม่มี ทางพ้น ไปได้

เรา ต้อง มีฐานบุญ ของเ ราเอง

ทา นไม่มีเ งิน ก็อ ภัยทา นนำ

เมื่อมี บ้างก็ ทำส ลึง สอ งสลึง

ด้ว ยจิต บริสุ ทธิ์ยิ่ งใหญ่

ผลบุญ มากกว่า เงินพันล้ าน ที่จิต

ไม่บริสุ ทธิ์ ศีล แม้ จะอ ดต า ย

จะ ลำบาก ไหน อย่า ผิ ดศีล

ต้อ ง อดทน อดก ลั้น  อย่า เพิ่ม วิก ฤต 

ให้ ตัว เ อง เราต้อง ”ซ่อ ม”และ “ส ร้าง”  ไปพร้ อมกัน

ยึดหลัก พรวิเศษ ขอ งพ่อไว้ “ จะแ น่วแน่ แ ก้ไข ใ นสิ่งผิด”

ภา วนา นั้นเ ป็นบุญม าก ฝึก เ

ถิดหัด ส วดมนต์ ฝึกทำ สม าธิ ภาวนา

ระงับ จิตใจ ที่ร้อ นรุ่ม ฝึกให้ เย็นลง

ปลงให้ ได้อะไร ที่เสีย ไปแล้ว ช่างมัน

ไม่เคย ทำไม่ เป็นไร เริ่มใหม่ ได้ทุก วินาที

 

บุญ สุดท้ าย คือ บุญแห่ง การให้

อโหสิกssม และ ขออ โหสิกssม

บ่วงกssม ที่รัด เราไว้ ที่ดึง เราไว้

ส่วนหนึ่ง ไม่ให้ เดินหน้า ไม่ให้

พบกับ อะไ รเลย ปิดทาง โชคลาภ

ปิด ทางความ เจริญคือ เจ้า กssม นายเวร

ปลดปล่อย ซึ่งกัน และกันเ ถิด

อย่าได้ มีเวรกssม ต่อก ssม

เริ่ม ที่เราต้อง  ให้อภัย ให้อโหสิ

กssมก่อ น ปลดเชือก ฝั่งเรา

แล้วไป ขออโหสิกssม เจ้ากssม

นายเวร ที่มี ทั้งมีชีวิ ต

เป็น วิญญาณ อา ฆ า ตตาม

ล้างต ามผลาญ ที่มีชี วิตคือ คน

สรรพสัตว์ ทั้งหลาย ที่ราย ล้อมเรา

ทั้ง พี่น้อง เพื่อน บริวาร

หรือแม้ แต่พ่อแม่ เราที่ บางครั้ง

ท่านเผลอ ท่านสร้าง กssม

กับเรา มันฝัง ในจิต ของเรา บุญ

และกssม นั้นบัน ทึกในจิต

เรา ซ่อนใคร ซ่อนได้ แต่เราซ่อน กssม ไม่ได้

ให้ อโหสิ กssมทุก วันเถิด เพราะ

เราคง ผ่าน ภพชาติ

มาม ากมาย หลายคน ที่ทุกข์

ทຮมาน เขารอ การปลด

ปล่อ ยจากเรา เช่นกัน เราต้อง

ขออ โหสิกssม เจ้าก ssม

นาย เวรด้วย ทำได้ ทุกวัน ดี ทุกวัน

3 บุญ ใหญ่ ที่แนะนำ นี้ ใครทำ ได้ ตล อดเวลา

ปาฏิ หาริย์ แห่งบุญ ที่ยิ่ งใหญ่

จะพา พ้นไป จากความมืด ทั้งป วง

ด้วย บุญของ เรา ด้วย กssมดี ของเรา…

ขอให้ พิจารณา ด้วยสติ ด้วย

ปัญ ญา ด้วย ภูมิธ รรม

ขอ บุญรั กษ า

ขอบ พระคุณ แหล่ งที่มา : ธ.ธร รมรักษ์