ดื่มน้ำผลไม้ทุกวัน เพิ่มความเสี่ยง โรคมะเร็ง

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้รับความรู้ว่าการดื่มน้ำผลไม้นั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย อันที่จริงแล้วก็ถูกต้อง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะ หากดื่มมากไปก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพได้ จากผลงานวิจัยใหม่ล่าสุดที่ได้ตีพิมพ์ใน British Medical Journal ที่ทำให้คนทั้งโลกถึงกับตะลึง ในผลร้ายของการดื่มน้ำผลไม้มากเกินไป อาจจะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งได้

เสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็ง



โดยงานวิจัยใหม่นี้ ได้ตีพิมพ์ใน British Medical Journal โดยในงานวิจัยฉบับนี้ได้ทำการเปรียบเทียบน้ำอัดลม กับ น้ำผลไม้ ที่ปริมาณ 100 มิลลิลิตรเท่ากัน โดยพบว่ามีโอกาสเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งไม่ได้แตกต่างกันเลย
โดยทางด้าน น้ำอัดลม 100 มิลลิลิตร มีส่วนประกอบเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งประมาณ 18% ส่วน น้ำผลไม้ 100 มิลลิลิตร มีส่วนประกอบเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งประมาณ 12%

่น้ำผลไม้

โดยทางด้านงานวิจัยชิ้นใหม่นี้ยังได้กล่าวอีกด้วยว่า หากคุณเป็นคนที่ชอบดื่มน้ำผลไม้ แต่ไม่ได้ดื่มติดต่อกันทุกวัน ก็ไม่ได้เป็นผลอะไรเลย แต่หากว่า คุณเป็นคนที่ชอบดื่มน้ำผลไม้สำเร็จรูปที่ส่วนใหญ่มักมีส่วนประกอบของน้ำตาล วันละ 1-2 แก้วต่อวัน ก็ถือว่าคุณกำลังมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆได้ง่ายขึ้น

น้ำผลไม้สด

โดยงานวิจัยชิ้นนี้ไม่ได้ระบุแน่ชัดและเจาะจงว่า อะไรคือส่วนประกอบที่ทำให้ก่อเกิดมะเร็ง แต่จากการสรุปคือ น้ำผลไม้สำเร็จรูปที่มีขายแบบบรรจุกล่องหรือขวด ที่หาซื้อได้ง่ายส่วนใหญ่จะมีปริมาณน้ำตาล และน้ำตาลน่าจะเป็นส่วนประกอบของการก่อเกิดมะเร็งในที่นี้
ที่สรุปได้แบบนี้เพราะว่า เครื่องดื่มรูปแบบเดียวกันที่ไม่ได้ผสมน้ำตาล กลับไม่พบความเสี่ยงของการก่อเกิดโรคมะเร็งแต่อย่างใด

ดื่มมากเสี่ยงมะเร็ง

อ้างอิงข้อมูลจาก - https://www.theguardian.com/society/2019/jul/10/sugar-in-fruit-juice-may-raise-risk-of-cancer-study-finds