เทคนิคตากผ้าให้แห้งเร็วขึ้น ไม่ง้อแดด เพียงแค่ใช้ขวดน้ำเท่านั้น เสื้อผ้าจะไม่มีกลิ่นเหม็นอับแน่นอน

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนกำลังมีปัญหาตากผ้าในที่ร่มแล้วเสื้อผ้าเหม็นอับอยู่ เชิญทางนี้เลยจ้า เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝาก!! รับรองว่าเสื้อผ้าของเพื่อนๆ จะแห้งเร็วขึ้น ไม่มีกลิ่นอับอีกด้วย เผื่อท่านไหนอยากจะเอาไปทำไว้ใช้อยู่ที่บ้านบ้าง

วัสดุและอุปกรณ์ในการทำที่ตากผ้าให้แห้งเร็ว

1. ขวดพลาสติกเปล่า ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว
2. มีดคัตเตอร์คมๆ
3. ไม้แขนเสื้อ

วิธีทำที่ตากผ้าแบบง่ายๆ ด้วยขวดน้ำ

– เอาขวดเปล่ามาขีดเป็นเส้นตรง ๆ จากนั้นเอาคัตเตอร์กรีดไปตามรอย จากด้านบนไปยังด้านล่างของขวดเป็นแบบขนานกัน 2 เส้น โดยความกว้างระหว่างกันห่างประมาณ 3 เซนติเมตร
– ขั้นต่อไปก็ให้นำเอาไม้แขวนเสื้อ 2 อัน จัดการเสียบลงไปตามรอยที่กรีดไว้เป็นช่อง 2 เส้นนั้น ดังภาพด้านล่าง

– เมื่อสอดไม้แขวนเสื้อเข้ากับขวดน้ำแล้วเราก็จะได้ไม้แขวนเสืออันใหม่ที่แปลกและทำให้ผ้าแห้งเร็วกว่าเดิม

การทำไม้แขวนเสื้อแบบใหม่นี้จะทำให้มีช่องสำหรับระบายอากาศมากขึ้น พอมีอากาศถ่ายเทผ้าก็จะแห้งเร็วขึ้น จากขวดพลาสติกนี่เองที่ทำให้เกิดช่องภายในของตัวเสื้อ เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่หลายคนอาจจะคิดไม่ถึง การตากผ้าในอากาศชื้นๆ หรือวันฝนพรำกลิ่นอับมาเยือน ผ้าชื้น แห้งไม่สนิท คงสวมใส่ได้ไม่สบายตัวนัก
ระยะเวลาที่ทำให้ผ้าแห้งก็เร็วขึ้นอีกด้วย เช่น หากเราตากผ้าแบบแห้งสนิทในแบบปกติประมาณ 4 ชั่วโมง 30 นาที แต่ถ้าหากทำให้ผ้ามีอากาศถ่ายเทมากขึ้นมีแดดด้วย มีลมโกรก ระยะเวลาที่ผ้าแห้งอาจจะเหลือเพียงแค่ 4 ชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้นก็เป็นได้

แต่มันสำคัญตรงที่กลิ่นอับไม่มีกวนใจนั่นเอง ใครที่กำลังประสบปัญหาในการตากผ้าให้ไม่เหม็นก็ลองเอาวิธีการทำที่ตากผ้าด้วยขวดน้ำไปใช้ดูแล้วจะรู้ว่ามันดีและสะดวกจริงๆ

ชมคลิป

เรียบเรียงโดย แชร์สดออนไลน์