10 อันดับ “นิสัยผู้หญิง” ที่ผู้ชาย “โคตรเบื่อ” รู้แล้วเลิกทำด่วน!

วันนี้ จะพามาดู 10 นิสัยของผู้หญิง ที่ทำแล้วหนุ่มๆไม่ชอบอย่างแรง อย่างว่าขึ้นชื่อว่าผู้หญิงก็ต้องจุกจิกเป็นธรรมดา แต่ก็ต้องอยู่ในลิมิตของตน ไม่งั้นหนุ่มๆก็ไม่ปลื้มเอาน้า

ผู้ชายส่วนมากหลงใหลได้ปลื้มกับผู้หญิงรูปร่างหน้าตาดี แต่ผู้หญิงหน้าตาดีแต่นิสัยเสีย พฤติกรรมแย่ ย่อมทำให้ผู้ชายเมินหน้าหนี หรือแค่คบแบบเล่นๆ ไม่จริงจัง ซึ่ง 10 นิสัยนี้นี่เองที่บอกเลยว่าเป็นนิสัยที่คุณชายไม่ชอบเอาอย่างมาก จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกัน

10. พูดเสียงดังและพูดมาก


ผู้หญิงประเภทนี้สามีไม่ปลื้มขนาดหนักเลยค่ะ พ่อบ้านส่วนใหญ่คาดหวังให้ ภรรยาอย่างคุณๆมีกิริยานุ่มนวล รู้จักกาลเทศะในการพูด ไม่ใช่พูดอยู่คนเดียว ไม่ฟังคนอื่น หรือพูดจาเสียงดัง กระโชกโฮกฮากหรือหัวเราะเสียงดัง ช่วงแรกๆผู้ชายอาจจะพอรับได้รับไหว แต่ถ้านานเข้าและคุณสาวๆยังมีนิสัยแบบนี้อยู่นั้น รับรองได้เซบายกันแน่เพราะ ผู้ชายมองว่าผู้หญิงที่มีพฤติกรรมดังกล่าวเป็นผู้หญิงน่าเบื่อและไร้ค่าสุดๆ
วิธีที่ดีควรพูดให้ถูกที่ถูกกาลเทศะ ไม่ควรพูดพร่ำเพื่อ หรือพูดกระโชกโฮกฮากทุกๆสถานะการณ์

 

9. เป็นแม่คนที่สองของเขา


ภรรยาประเภทคอยสั่งสอนสามี คอยบอกทุกฝีก้าวว่า เขาควรทำอะไร ไม่ควรทำอะไรทำให้ผู้ชายรู้สึกว่าเขามีแม่คนที่สอง รู้สึกอึดอัดกับสิ่งที่ผู้หญิงคอยบอกคอยเตือนถึง แม้ว่าผู้ชายจะรู้ดีว่าผู้หญิงเป็นห่วงจึงพูดเตือนเพราะความห่วง และความรัก แต่เขาคิดว่าเขาโตพอที่จะตัดสินใจอะไรเองหากคุณแม่เลิกพฤติกรรมดังกล่าว หรือยังพยายามทำตัวเป็นแม่คนที่สองตลอดเวลา รับรองผู้ชายต้องเมินหน้าหนีแน่นอนเขาอาจเชย์กู๊ดบายคุณในไม่ช้าก็เป็นได้
วิธีที่ดีที่สุดคือ ควรฟังความเห็นของกันและกัน เข้าใจเหตุผลของกันและกัน และไม่กดบีบกันเกินไป

 

8. จู้จี้ ขึ้บ่น จุกจิก


ถึงแม้ว่าความขี้บ่นกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน เมื่อถึีงเวลาก็จำเป็นต้อง ลด ละ เลิก พฤติกรรมดังกล่าว เพื่อมัดใจ สามีนะคะ แต่ถ้าบ่นเล็กๆ น้อยๆ บางครั้งบางคราว ผู้ชายก็ยังคงยอมรับได้ เพราะบางครั้งผู้ชายเองก็ทำตัวให้น่าบ่นอยู่เสมอ ไม่ว่าผู้ชายจะทำอะไรก็ผิดไปหมด ไม่เคยถูกใจเธอ แต่กับผู้หญิงที่บ่น บ่น และบ่น แถมจู้จี้จุกจิกไปสารพัดเรื่อง ไม่ว่าผู้ชายจะทำอะไรก็ผิดไปหมด ในโลกนี้ไม่มีผู้ชายคนไหนที่ชอบผู้หญิงขึ้บ่นทั้งนั้น หากคุณผู้หญิงทั้งหลายยังคงคอนเซ็บบ่นแล้วไง ระวังเขาอาจเบื่อคุณได้ในเร็ววันนี้
เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากให้แตกร้าว ก็ควรเว้นพื้นที่ส่วนตัวของกันและกัน และเข้าใจกันให้มาก

 

7. เอาแต่ใจ ใครจะยังไงฉันไม่สน


ผู้ชายเบื่อมากและไม่ชอบเลยที่ผู้หญิงที่เสแสร้งทำตัวเป็นคุณหนู ไอ้โน้นทำไม่ได้ ไอ้นี้ทำไม่ได้เป็นคนเรื่องมากและเอาแต่ใจตัวเอง ไม่เห็นหัวคนอื่นและไม่สนใจว่าคนอื่นจะคิดอย่างไร เห็นตัวเองสำคัญอยู่คนเดียว ผู้หญิงนิสัยแบบนี้ต้องการเป็นจุดเด่น อยากให้คนอื่นจับจ้อง ผู้หญิงประเภทนี้ หาสามียาก มีสามีแล้วก็อยู่กันหม้อข้าวไม่ทันจะดำ เป็นอันต้องเลิกรา เพราะด้วยความเอาแต่ใจไม่ฟังเหุผลของกันและกัน เอาตนเป็นใหญ่ ผู้หญิงแบบนี้รับรองผู้ชายเมินหนีแน่นอน
ถ้าเป็นแบบนี้อยู่ก็ลองหันหน้ามาปรึกษาแฟนคุณบ้าง ยอมให้เขามีส่วนร่วมและรับรู้ในเรื่องต่าง ๆ บ้าง

 

6. ช่างเม้าท์ ช่างนินทา


ผู้ชายเกลียดผู้หญิงที่ชอบนินทาผู้หญิงคนอื่น ไม่ว่าจะนินทาเรื่องการแต่งตัว หรือเรื่องส่วนตัว ในสายตาผู้ชาย คุณจัดเป็นประเภทผู้หญิงไรสาระ ทำให้เขามองเห็นว่าผู้หญิงที่เขาคบเป็นคนขี้อิจฉา มองโลกในแง่ร้ายไม่ใช่เรื่องของตนเองที่จะเอามาพูด เช่น ผู้หญิงคนนั้นขาดรสนิยมในการแต่งตัว ผู้หญิงคนโน้นอ้วน ผู้หญิงอีกคนแต่งตัวเชย เป็นต้น ผู้ชายเบื่อที่จะต้องรับฟังกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เรื่องนินทาของคนอื่น จนบางครั้งอาจจะเมินหน้าหนีเลยก็ได้
สาวๆที่มีนิสัยนี้ก็ควรระงับปากระงับคำ นินทาน้อยลงหน่อย และเอาเวลามาใส่ใจคนรักดีกว่าเนอะ

 

5. ขึ้หึงตะพึดตะพือ


ผู้หญิงขี้หึงนิดๆ หน่อยๆ ทำให้ผู้ชายรู้สึกว่าตัวเขามีคุณค่า แต่การที่หึงหน้ามือตามัว ทำให้ผู้ชายเกิดความเอือมระอาและถอยหลังหนี เพราะผู้หญิงที่ขี้หึงมากๆ จะไม่ไว้วางใจผู้ชายที่ตนรัก คอยโทรตามจิก โทรตาม โทรถามนั่นนี่ถี่เหลือเกิน เสาะถามสืบหาว่าเขาทำอะไรกับใคร ที่ไหน อย่างไร ผู้ชายต้องการความเป็นอิสระ และต้องการความไว้วางใจถึงจะทำให้ชีวิตคู่อยู่รอด ดังนั้นผู้ชายจึงไม่ชอบผู้หญิงหึงแบบไม่ลืมหูลืมตาเพราะ คุณไม่ไว้ใจเขา
ถ้าเป็นอย่างงั้นแล้วก็ควรไว้ใจกัน กังวลอะไรก็ควรเคลียกันให้จบและไว้ใจวางใจซึ่งกันและกัน

 

4. แข็งกระด้าง หวานไม่เป็น


ความอ่อนหวานเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ผู้ชายหลงใหล แต่ถ้าผู้หญิงคนไหนมีนิสัยแข็งกระด้าง ไม่รู้จักเอาอกเอาใจ พูดจาอ่อนหวานไม่เป็น ไม่รู้จักคำว่าขอโทษและขอบคุณ ไม่มีผู้ชายคนไหนหรอกที่จะทนคบกับผู้หญิงที่แข็งกระด้างแบบนี้ได้ เชื่อว่าสาวๆหลายคนอาจจะเป็นเพราะด้วยกลัวเสียฟรอมร์บ้าง กลัวเสียหน้า กลัวเสียท่าบ้างแหละ แต่บางครั้งถ้ากรณีที่เราผิดจริงๆนั้น ก็ควรจะเอ่ยออกมา แค่คำสั้นๆ เชื่อว่าคงไม่ยากและไม่เกินใจสาวๆเกินไป
ถ้ารักกันก็ต้องยอมกันบ้าง ควรมีจ้ะจ๋า ค้ะขา ให้มีความหวานชุ่มฉ่ำในคู่กันหน่อยก็ดีนะจ้ะ

 

3. ทำตัวติดกันฉันและเธอเหมือนกับฝาเเฝด


ผู้ชายไม่ชอบผู้หญิงที่ทำตัวติดกันเหมือนปาท่องโก๋ ซึ่งผู้หญิงบางคนเวลามีแฟนแล้วชอบทำตัวติดตามแฟนหนุ่มทุกฝีก้าว ไม่ว่าเขาจะไปไหนก็ติดสอยห้อยตามเขาไปทุกที่ ทุกงาน คุณรู้หรือไม่เขาไม่ชอบอย่างมากเพราะเขารู้สึกว่าตนเองขาดอิสระ เนื่องจากผู้หญิงเข้ามายุ่งย่ามในชีวิตเขามากเกินไป ซึ่งนิสัยแบบนี้ทำให้ผู้ชายเกิดความเบื่อหน่าย เพราะทำให้รู้สึกโดนล้ำเส้นมากเกินไป และอาจทำให้หนุ่มๆนั้นรู้สึกอึดอัดกับความอิสระและความเป็นส่วนตัวของเขา
สาวๆที่รักแฟนจนติดหนึบแบบนี้ ควรเว้นระยะให้ความเป็นส่วนตัวของเขา ไม่ก้าวก่ายมากเกินไปเพื่อความรักอันหวาน

 

2. โรคบ้าชอปปิ้ง บ้าแบรนด์เนม


ผู้หญิงประเภทนี้ถูกผู้ชายเซย์โนเอาง่ายๆ คุณงง ไหมคะ ผู้หญิงบ้าแบรนด์แอบไฮโซ ผู้ชายมองว่ามันน่าเบื่อ เพราะใช้เงินในเรื่องไม่จำเป้น คุณผู้หญิงทั้งหลายคลั่งไคล้ชอ็ปปิ้ง จนลืมคิดถึงรายรับ ในกระเป๋า เลยก็ว่าได้ พฤติกรรมแบบนี้ทำให้ผู้ชายเกิดความเบื่อหน่าย และโดยเฉพาะเวลาที่ผู้ชายต้องไปชอปปิ้งเป็นเพื่อน ผู้ชายเขาไม่รับพจารณามาเป็นศนรีภรรยาอย่างแน่นอน บ่อยครั้งต้องมานั่งทะเลาะกันบ่อยๆกับเรื่องการช็อปปิ้งของคุณอย่างแน่นอน
ฉะนั้นสาวๆควรช้ปน้อยๆ ให้พอรู้ลิมิต และเท่าที่จำเป็นกันน้ะจ้ะ

 

1. เจ้าอารมณ์ วีนแตก


ผู้หญิงที่อารมณ์ร้าย โกรธง่าย และชอบวีน เป็นนิสัยที่ผู้ชายไม่ชอบเอาเสียเลย ถ้าคุณวีนเขาต่อหน้าคนอื่นๆ หรือวีนคนอื่นไม่เลือกหน้า ทำให้ผู้ชายเผ่นหนีจากคุณแน่นอน เพราะด้วยความเป็นผู้ชายคงไม่ชอบที่จะโดนวีนแตกทุกสถานะการณ์อย่างแน่ ผู้ชายถือเรื่องศักดิ์ศรีเป็นใหญ่ หากผู้หญิงทำให้เขาอับอายขายหน้าต่อเพื่อนฝูงหรือในที่สาธารณะแล้วล่ะก็เขาไม่มีทางเลือกที่จะอยู่กับผู้หญิงประเภทนี้อย่างแน่นอน คอนเฟิร์ม!
แต่เอาหละสาวๆขีี้วีนก็คงเป็นเรื่องธรรมดา ยังไงก็ตามก็ควรปรับตัว ถ้าไม่งั้นเขาคงไปจากคุณแน่ๆ

ถ้าอยากเป็นภรรยาที่มีเสน่ห์ในสายตาสามี ต้องพิจารณา10 ข้องดังกล่าวถ้าคุณสาวๆมีก็ควรปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้ความรักหวานชิ่นและควรเข้าใจกันและกันให้มาก ให้เกียรติซึ่งกันและกัน จะได้มีรักอันยืนยาวน้า

เรียบเรียงโดย : Teenoi
ที่มา armasecret.com