5 วิธีดับทุกข์เมื่อสามีนอกใจ ได้ผลแน่นอน

วิธีดับทุกข์เมื่อสามีนอกใจ

สิ่งที่ทุกข์ใจมากที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับผู้หญิงก็คือการถูกสามีที่รักและไว้ใจ ร่วมทุกข์ร่วมสุขมีความทรงจำดีๆร่วมกันมาทำร้ายจิตใจด้วยการนอกใจ ปล่อยให้มือที่สามเข้ามาพังทลายความรักที่มีมาทั้งหมด เป็นความทุกข์อย่างสาหัสและบางครั้งก็ยากที่จะทำใจ ไม่รู้ว่าจะเดินไปเส้นทางไหน ทำอย่างไรดี ให้อภัยหรือจะกลับไปเริ่มต้นใหม่ ความเจ็บปวดที่เจอจะบรรเทามันได้อย่างไร มาเรียนรู้วิธีดับทุกข์เมื่อสามีนอกใจ วิธีง่ายๆในการดูแลสภาพจิตใจที่บอบช้ำจากการโดนสวมเขาให้กลับมาเข้มแข็งและหายโศกเศร้ากัน

1.ยอมรับความจริง

วิธีทำใจเมื่อสามีนอกใจ เมื่อหลักฐานทุกอย่างมันชัดเจนแล้วว่าเขาปันใจให้คนอื่นจริงๆ เมื่อสามีนอกใจสิ่งแรกที่คุณควรทำคือการยอมรับว่าเขามีคนอื่น เขาทำลายจิตใจของคุณและพามือที่สามเข้ามาในชีวิต ทำใจยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นให้ได้ อย่ามัวหาเหตุผลหรือข้ออ้างต่างๆมาทำให้เราสบายใจขึ้น สิ่งเหล่านี้จะช่วยคุณมีสติและรู้ว่าตอนนี้เป็นอย่างไร ควรเดินเส้นทางไหนต่อ ไม่โศกเศร้าจมปลักแต่จะลุกขึ้นมาหาวิธีการแก้ไขแทน

2.ระบาย

เมื่อสามีนอกใจ สิ่งที่จะทำให้คุณรู้สึกโล่งและสบายใจมากขึ้นคือการได้ระบายกับใครสักคนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสนิท คนที่คุณไว้ใจ คุณพ่อคุณแม่ หรือญาติพี่น้อง เพื่อที่จะทำให้คุณได้พูดในสิ่งที่คิด ที่คุณเจ็บปวด การเล่าให้ใครฟังสักคนหนึ่งจะช่วยให้คุณรู้สึกดีเหมือนมีคนรับฟัง ทั้งนี้ถ้าหากเป็นปัญหาภายในครอบครัวที่คุณยังไม่คิดจะตัดสินใจอย่างไร ไม่กล้าจะเล่าให้ใครฟัง ก็ให้จดบันทึกเขียนใส่กระดาษหลายแผ่น ระบายสิ่งที่อัดอั้นภายในใจออกมาให้หมดสิ้น นอกจากจะทำให้คุณรู้สึกสดใสโปร่งใจขึ้นแล้ว เมื่อคุณย้อนกลับมาอ่านอีกครั้งก็จะทำให้คุณได้อะไรดีๆจากกระดาษแผ่นนั้น เป็นเครื่องช่วยเตือนสติคุณให้มากที่สุด

3.ออกไปผ่อนคลาย

เมื่อใจมันทุกข์ก็ให้ลุกขึ้นไปผ่อนคลาย วิธีดับทุกข์เมื่อสามีนอกใจ อย่าอยู่บ้านหรือสถานที่ที่มีแต่ความทรงจำระหว่างคุณกับเขา อาจจะออกไปตะลุยทริปสนุกสนานสักพัก ออกไปเดินเล่นหาของอร่อยๆรับประทาน เข้าวัดทำบุญ หรือตามสถานที่ต่างๆที่จะทำให้คุณรู้สึกสดใส ผ่อนคลาย น่าตื่นเต้นขึ้นจนลืมเรื่องเครียดๆได้ทักที

4.หันมาดูแลตัวเอง

เมื่อตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาคุณทุ่มเทใจให้เขาหมดสิ้น ก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องหันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น ทั้งการออกกำลังกาย เปลี่ยนทรงผม เปลี่ยนแปลงตัวเอง เข้าสปาอบผิว ให้ตัวเราสวยผ่องใส ให้เขารู้ไว้เลยว่า ถึงไม่มีเขา คุณก็อยู่ได้ และเขาก็จะต้องเสียใจที่ทำให้คุณเสียใจแน่นอน

5.ปล่อยวาง

เมื่อคุณยอมรับความจริง หันมาดูแลตัวเอง ออกไปผ่อนคลายและได้พูดคุยระบายกับใครสักคนหนึ่งแล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องปล่อยวางเรื่องราวทั้งหมด บอกกับตัวเองไว้ว่าตัวคุณมีค่ามาก และที่ผ่านมาคุณก็ทำเต็มที่แล้ว อย่าโทษตัวเองและอย่าอาฆาตมาดร้ายตัวเขา เพื่อความสุข สงบและความสดใสภายในจิตใจของตัวคุณเอง รับรองเลยว่าจะทำให้คุณมองโลกเปลี่ยนไปและรู้สึกดีขึ้นแน่นอน

ทําใจอย่างไรเมื่อสามีนอกใจ

เมื่อทุกข์ภายในใจของคุณดับลงแล้ว สิ่งที่คุณจะต้องทำต่อไปเมื่อตัวเองเข้มแข็งแล้วก็คือการพูดคุยกับเปิดใจกับทางสามีว่าจะไปต่อหรือหยุดลงเพียงเท่านี้ ถ้าหากคุณมีพันธะมีลูกและคิดว่าสามารถที่จะให้อภัยได้ก็ควรที่จะทำการตกลงและปรับเปลี่ยนมุมมองชีวิตคู่ของกันและกันใหม่ แต่ก็ควรจะเตือนใจตัวเองไว้เสมอว่า ให้รักตัวเองให้มากและรักเขาให้น้อยลง เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกจะทำให้คุณเข้มแข็งและมีวิธีรับมือ
ส่วนถ้าหากคุณตัดสินใจดีแล้วว่าจะไม่เดินไปต่อกับคนที่ทำร้ายจิตใจคุณก็ควรที่ตกลงพูดคุยเรื่องการจดทะเบียนหย่าและแยกทางให้เรียบร้อย เพื่อที่จะเปิดโอกาสตัวเองให้พบเจอสิ่งใหม่ๆและอะไรที่ดีกว่าเดิม แต่ทั้งนี้ก็ควรจะเป็นการจบความสัมพันธ์ด้วยการปล่อยวาง ให้อภัยกันและกัน ไม่เก็บมาคิดมาเคียดแค้น เพราะจะยิ่งทำให้คุณทุกข์มากกว่าเดิม

ขอบพระคุณแหล่งที่มา : petyom.com