เปิดประวัติ!! เรืออากาศเอกหญิง แห่งกองทัพสหรัฐฯ ทีมช่วยเหลือภารกิจ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง



จากกรณีที่โค้ชและนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า รวมทั้งสิ้น 13 คน ได้ติดอยู่ภายในถ้ำ ในพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. จนถึงขณะนี้ รวมเป็นเวลา 7 วันแล้ว

ชั่วโมงนี้การช่วยเหลือ 13 ชีวิตที่ติดในถ้ำหลวงนั้น ไม่ได้มีแค่น้ำใจจากคนไทย แต่ได้มีหลายหน่วยงานจากต่างประเทศลงพื้นที่มาร่วมแรงร่วมใจกัน แต่ภาพที่ชวนสะดุดตาไม่น้อย หนีไม่พ้นหญิงสาวหน้าตาดีในชุดทหารสหรัฐฯ ทำให้เกิดคำถามว่าเธอนั้นคือใคร และมีที่มาที่ไปอย่างไรบ้าง

เพจเฟซบุ๊ก รอบโลก รอบเรา by รสสุคนธ์ ปราโมทย์ เปิดเผยว่าทหารหญิงรายนี้คือ เรืออากาศเอกหญิง เจสสิกา เท็ต (Jessica Tait ) ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฐานทัพอากาศ คาเดนา (Kadena) เกาะโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ กรกฎาคม 2016-ปัจจุบัน






ประวัติของ นาวาอากาศเอกหญิงเจสสิกา เตท์ ว่า เธอจบการศึกษาเกียรตินิยมจาก มหาวิทยาลัยแมรี่ บาลด์วิน ปริญญาศิลปศาสตรบัณฑิต (B.A. ) สาขาวิชา Art History ปีการศึกษา พ. ศ. 2549 - 2553



มีความสนใจในประวัติศาสตร์เอเชียศึกษาและภาวะผู้นำ ได้รับทุนการศึกษากองทัพอากาศ และจบโครงการ ROTC ผ่านสถาบันการทหารเวอร์จิเนีย (VMI) ผู้บัญชาการกองร้อย (กัปตันทีมแรก) ของสถาบันเวอร์จิเนียสตรี เพื่อเป็นผู้นำกองกำลังนักเรียนนายร้อยหญิงทั้งหมดของประเทศ และโครงการความเป็นผู้นำระดับสูงของวิทยาลัยสำหรับสตรีในประเทศสหรัฐอเมริกา

นาวาอากาศเอกหญิงเจสสิกา เตท์ พร้อมเจ้าหน้าที่จากกองกำลังสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิค (USPACOM) เดินทางมาถึง จ.เชียงราย เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 27 มิ.ย. 61 พร้อมเข้าพื้นที่ช่วยเหลือตามคำขอจากรัฐบาลไทย



โดยกองกำลังจากสหรัฐอเมริกา ที่เดินทางมาช่วยเหลือในครั้งนี้ ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญจากหลายๆ ด้านที่มีความสามารถพิเศษ พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือ มาร่วมประชุมวางแผนกับทางเจ้าหน้าที่ไทย เพื่อช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง







ที่มา : FB@รอบโลก รอบเรา by รสสุคนธ์ ปราโมทย์