สุดยอดไปเลย! หนุ่มเป็นนิ่ว หมอสั่งให้ดื่มน้ำมากๆ แต่ดันติดน้ำอัดลม สุดท้ายมีวิธีแก้ได้ผลดี!

เป็นปัญหาที่ทำเอาปวดหัวหนักเลยทีเดียวค่ะ เมื่อมีคนได้สอบถามเข้ามายังเฟซบุ๊กเพจ Drama – addict ว่าตนเป็นโรคนิ่ว หมอแนะนำให้ดื่มน้ำมากๆ แต่ตนเป็นคนติดน้ำอัดลม น้ำหวาน การดื่มเข้าไปปริมาณมากอาจจะเป็นโรคเบาหวานเพิ่มขึ้น จะมีวิธีแก้อย่างไร

ทางแอดมินเพจได้แนะนำวิธีทางธรรมชาติ ที่จะช่วยให้ได้ดื่มน้ำสมุนไพรและมีส่วนผสมของ “หญ้าหวาน” มีรสชาติหวานแต่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล โดยทางเพจได้ระบุว่า



“ไม่ใช่โฆษณานะ ถถถถถถ อันนี้แอดมินเพจนึง มันเป็นนิ่ว หมอแนะนำให้แดกน้ำเยอะๆ แต่มันไม่ชอบแดกน้ำเปล่าๆ ติดการแดกน้ำอัดลมเป็นนิสัย ถ้าไม่หวาน มันกินไม่ลง ครั้นจะแดกน้ำอัดลมทั้งวันก้กลัวมดจะหามไปลงหลุมซะก่อน เลยมาปรึกษาจ่าว่าทำไงดีวะ.



จ่าเลยแนะนำสูตรนี้ให้มัน เป็นสูตรที่บ้านจ่าต้มแดกประจำ โดยเอาชาสมุนไพร อันนี้มันจะเป็นพวกตะใคร้ ใบเตย เก๊กฮวย มะตูม ขิง ดอกคำฝอย ไรเทือกนั้น มาตากแห้งแล้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ จับกรอกใส่ถุงชา (มีขายที่ไดโซะแพคละหกสิบบาท ได้หลายสิบถุง)



แล้วก็ใส่หญ้าหวานลงไปอีกหน่อย จริงๆจะใช้แบบหญ้าหวานผงหรือเม็ดก็ได้ แต่พวกนั้นที่ขายในไทย มันอาจจะผสมพวกแมนนิทอลหรือน้ำตาลอย่างอื่นลงไปด้วย ไม่ใช่หญ้าหวานเพียวๆ ดังนั้นต้มเองจากใบหญ้าหวานแห้งๆแบบนี้ล่ะ เซฟสุดละ



จากนั้นก็ปิดถุงชา หย่อนลงหม้อหรือกาต้มน้ำ แล้วต้มแม่งเลย ปรกติถ้าเป็นการต้มชาส่วนมาก จะต้องให้อุณหภูมิน้ำเหมาะสม ไม่ร้อนเกินไป ไม่ให้ใบชาค้างอยู่ในน้ำร้อนนานเกินไปเด๋วจะออกรสขม



แต่ชาแบบนี้ ไม่ต้องสนใจเรื่องนั้น มึงต้มไปเหอะ ยิ่งนานยิ่งดี รสมันจะยิ่งกลมกล่อมสุดๆ ทั้งหวานหอมชื่นใจ แดกได้ทั้งวัน ใครสนใจลองไปหาซื้อหาต้มแดกกันดู ราคาถูกมาก น่าจะประหยัดกว่าแดกน้ำชาบรรจุขวดทั้งวันเยอะเลยนะ แล้วสูตรนี้คนเป็นเบาหวานก็แดกได้เพราะไม่มีน้ำตาลเลย กินทั้งวันยังได้เลยลองดูๆ”


.

.


เป็นวิธีง่ายๆที่นอกจากจะช่วยให้คนที่ติดน้ำหวานได้ดื่มน้ำเยอะๆได้โดยไม่ต้องเสี่ยงกับโรคเบาหวานแล้ว สมุนไพรยังช่วยรักษาโรคต่างๆ บำรุงร่างกายได้อีกด้วยค่ะ


ขอบคุณที่มาจาก : Drama-addict