เผยภาพ “คฤหาสน์หรูที่ถูกทิ้งร้าง” ในกรุงเทพฯ 20 ปี

สำหรับกรุงเทพนั้น ถือเป็นจังหวัดที่เจริญหูเจริญตาเป็นอย่างมาก เพราะเต็มไปด้วยตึก คอนโดและห้างสรรพสินค้ามากมาย แต่จะว่าไปแล้วก็เคยมีตึกร้างที่ถูกทิ้งไว้ ซึ่งเคยเป็นบ้านหรูมาก่อน แต่เมื่อได้เห็นสภาพข้างในบ้านร้างแล้ว ทำเอาตกใจเป็นอย่างมากเพราะในบ้านหลังนี้ ยังมีผู้คนอาศัยอยู่อีกด้วยเกือบ 10 คน ซึ่งแต่ละคนดูๆแล้วก็จะมีอัธยาศัย พร้อมจะเป็นมิตรกับทุกคน

ปล่อยร้าง 20 ปี

Dax Ward ครูสอนเทคโนโลยีและเป็นช่างภาพ ได้ไปเยือนกรุงเทพฯ เมื่อเดือนกรกฏาคมและเดือนสิงหาคม ปี2016 และถ่ายภาพซากตึกที่ถูกทิ้งร้าง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นบ้านหรูหรามาก่อน

คฤหาสถ์หลังนี้เป็นหนึ่งในบ้านหรูที่เขาได้เก็บภาพมา โดยตั้งอยู่ในแถบชานเมืองกรุงเทพ ทางฝั่งนครปฐม แต่ไม่ได้มีการระบุชัดเจนว่าอยู่ที่ใดกันแน่ (แน่นอนว่าถ้าใครมีข้อมูลสามารถเพิ่มเติมมาให้ทางเราได้เช่นกัน)

อาคารเหล่านี้ได้เสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา แต่มันก็ยังคงรักษาโครงสร้างเดิมไว้อยู่ มันยังคงตั้งอยู่ในสภาพภูมิอากาศเขตร้อนเกือบ 20ปีโดยไม่ต้องบำรุงรักษาอะไรมาก
“มีประตูและหน้าต่างบางส่วน ถูกขโมยไปขายหรือน้ำไปทำเป็นเศษเหล็ก” อาคารที่ Ward ได้ไปถ่ายรูปนั้นมี 2 อาคารที่ยังคงมีคนอาศัยอยู่ เพราะพวกเขาคอยดูแลสถานที่แห่งนี้ ต่อน้ำและไฟใช้ฟรีเช่นกัน

Ward บอกว่า “พวกเขาได้รับอนุญาตจากเจ้าของที่ดิน ให้อยู่ที่นั่นได้ตลอด ตราบใดที่พวกเขายังคงดูและรักษาสถานที่นั้น รวมทั้งการไม่ให้บุคคลภายนอกมารุกรานด้วย” มองจากข้างๆคฤหาสน์จะเห็นหลังคาโดมที่ยังคงความงดงามอยู่

“เมื่อเห็นคฤหาสน์ร้างนี้ครั้งแรก หลายๆ คนอาจจะกลัว และคิดว่าเป็นสถานที่หลอน เพราะมันเงียบ ห่างไกลผู้คน บรรยากาศก็น่าขนลุกเล็กน้อย แต่สำหรับผมแล้ว “งู” เป็นสิ่งที่น่ากลัวกว่าสิ่งอื่นใดซะอีก”

มีคนอาศัยอยู่

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ หลังจากที่ได้เห็นภาพบรรยากาศภายในคฤหาสน์ ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะมีคนกล้ามาอาศัยอยู่ ซึ่งก็จะเห็นได้ว่าบรรยากาศภายในบ้านนั้น ไม่ว่าจะเดินไปทางไหน แต่ละที่แต่ละมุม ช่างดูน่ากลัวมากๆ บรรยากาศหลอนกันเลยจ้า สำหรับวันนี้สาวย้อ พลัดถิ่นขอลาแฟนเพจอัพยิ้มไปก่อนนะคะ บ๊าย บาย